Những thời điểm nên kiêng “chuyện ấy”

( PHUNUTODAY ) - Nhu cầu được gần gũi ân ái là chuyện vô cùng bình thường của mỗi cặp vợ chồng. Chuyện ấy đều đặn khiến quan hệ của hai người gắn bó, thân mật hơn. Thế nhưng có những thời điểm các cặp đôi nên kiêng tuyệt đối chuyện ấy.

 Khi say rượu

Sau khi uống rượu say, bạn sẽ dễ dàng trở nên hưng phấn và có mong muốn thỏa mãn tình dục. Tuy nhiên tuyệt đối không nên quan hệ tình dục khi bạn đang say vì cồn trong rượu sẽ làm hạn chế sức sống của tế bào sinh dục. Tinh trùng khi bị cồn làm tổn hại nếu kết hợp với trứng khiến sinh ra những nhiễm sắc thể bất lợi gây hại cho sự phát triển của thai nhi, và khiến trí lực suy  giảm.

ptg00618937

Khi người phụ nữ chưa sạch kinh

Đây là thời điểm quan trọng cần đặc biệt tránh sex vì dễ gây xuất huyết và tổn thương niêm mạc tử cung của người phụ nữ. Nồng độ axit ở âm đạo tại thời điểm này bị máu hòa loãng nên chức năng phòng nhiễm khuẩn bị suy giảm. Sex lúc này khiến âm đạo ra máu nhiều hơn, thời gian kinh nguyệt bị kéo dài và khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào âm đạo sinh sôi nảy nở gây viêm nhiễm cổ tử cung, viêm âm đạo và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người phụ nữ.

Khi ăn quá no hoặc đói

Sau khi ăn no, để tiêu hóa được tốt, máu tập trung dồn về dạ dày làm cho não và các cơ quan khác không được cung cấp máu đầy đủ nên năng lượng ở mức thấp. Khi đói, thể lực của chúng ta sẽ bị giảm, tinh lực không sung mãn cũng không phải là thời điểm thích hợp để làm chuyện ấy.

Một trong hai người mắc viêm gan B

Khi vợ hoặc chồng đang mắc viêm gan B thì tránh sinh hoạt tình dục cho đến khi sức khỏe bình phục bởi căn bệnh này có thể lây lan khi quan hệ tình dục.

Trước khi đi khám phụ khoa

Nghiên cứu chỉ ra, trước khi đi khám phụ khoa 24 giờ chị em nên kiêng chuyện chăn gối. Nguyên nhân là tinh dịch có thể làm thay đổi độ cân bằng PH âm đạo, ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra.

mangthai-1490781588796

Vào thời kỳ đầu và thời kỳ cuối mang thai

Các bác sĩ khuyên tránh hoạt động tình dục vào 3 tháng đầu của thai kỳ vì những kích thích lúc này sẽ làm cho tử cung co bóp dễ dẫn đến sảy thai, đặc biệt đối với những phụ nữ đã có tiền sử sảy thai.

2-3 tháng, đặc biệt là 30 ngày trước khi sinh cũng tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng. Nếu sinh hoạt lúc này, vi khuẩn dễ xâm nhập vào khoang chậu của người phụ nữ làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục và có thể gây đẻ non.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT