Gợi ý bạn gái cách trang điểm để mũi cao đẹp hơn cả thẩm mỹ

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo trang điểm làm cho sống mũi trở nên cao hơn, thanh thoát hơn mà các nàng có thể áp dụng để sở hữu dáng mũi như mơ ước.

Nếu bạn đang khao khát được sở hữu một chiếc mũi cao, thẳng tắp mà lại không đủ can đảm để làm đẹp bằng cách can thiệp thẩm mỹ thì bạn có thể áp dụng một số mẹo trang điểm “lừa tình”, giúp cho sống mũi trở nên cao và thẳng hơn một cách vô cùng hiệu quả.

Điều trước tiên bạn cần phải làm là hoàn thiện sẵn bước nền và chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ chuyên dụng để có tiến hành như cọ make up, phấn nền, phấn phủ và phấn tạo khối. Tiếp đó, tùy theo từng dáng mũi mà sẽ có 3 mẹo trang điểm như sau:

1. Dáng mũi tẹt và cánh mũi rộng

Đa số người Châu Á đều sở hữu chiếc mũi không được cao và gọn như người phương Tây cộng thêm phần cánh mũi rộng càng làm cho gương mặt trở nên không được thanh thoát và kém sang. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này nếu biết áp dụng theo những bước trang điểm dưới đây: 

- Đầu tiên, bạn hãy sử dụng loại phấn tạo khối có màu đậm hơn màu da thật đánh một đường thẳng từ đầu chân mày xuống cánh mũi để tạo cảm giác sống mũi trông thon hơn.

- Sau đó, dùng phấn nền màu đậm đánh theo hình vòng tròn ở phần cánh mũi, rồi phủ nhẹ phấn phủ lên một cách tự nhiên. 

Lưu ý: Những bạn sở hữu cánh mũi hẹp có thể dùng cách đánh sống mũi cao với phấn nền màu sáng cho hai bên cánh mũi.

khong-can-dao-keo-cung-co-ngay-song-mui-cao-thang-tap-chi-voi-vai-meo-trang-diem-don-gian-3-cach-tao-khoi-mui-cao-doc-dua-cuc-don-gian-ban-c-1573620015-538-width600height599

Cách đánh khối tạo mũi cao cho những người sở hữu dáng mũi tẹt và cánh mũi rộng.

2. Dáng mũi tẹt và ngắn

Với những người sở hữu dáng mũi tẹt và ngắn thì bạn nên dùng phấn tạo khối màu đậm và cọ trang điểm vẽ hai đường thẳng nhỏ song song và cách nhau khoảng 1cm tính từ đầu chân mày xuống đầu mũi, rồi sau đó dùng tay tán nhẹ cho đường vẽ tự nhiên hơn.

Sau đó đánh phấn phủ màu sáng cho vùng trán và cả phần giữa hai đường vẽ trên.

Cuối cùng, bạn hãy dùng phấn tạo khối đậm màu hơn phấn phủ để đánh nhẹ vào hai bên cánh mũi. 

Cách trang điểm này sẽ làm cho mũi bạn cao lên một cách tự nhiên mà không cần phải nâng mũi.

3. Dáng mũi khá cao, gọn gàng với phần đầu mũi to

khong-can-dao-keo-cung-co-ngay-song-mui-cao-thang-tap-chi-voi-vai-meo-trang-diem-don-gian-khong-nen-phau-thuat-tham-my1-3-1573620015-297-width600height434

Cách trang điểm này thường áp dụng cho những bạn có chóp mũi lớn nên trong quá trình thực hiện bạn cần cẩn thận và chi tiết hơn 2 cách trên.

- Với dáng mũi này bạn nên dùng phấn tạo khối màu đậm hơn màu da và đánh kỹ vào đường thẳng đứng của sống mũi. Lưu ý nên đánh dày ở phần chóp mũi nhằm tạo cảm giác chóp mũi nhỏ gọn.

- Tiếp đó, lấy phấn tạo khối màu sáng đánh ở phần cánh mũi nhưng tốt nhất không nên để lộ sự tương phản quá lớn. 

Bên cạnh việc sử dụng phấn tạo khối thì các chuyên gia trang điểm cũng tiết lộ một mẹo nhỏ có khả năng giúp mũi trông cao và thon gọn hơn chính là rút ngắn khoảng cách giữa 2 chân mày lại. Các bước thực hiện như sau:

- Sử dụng ngón áp út đặt dọc giữa khoảng cách hai chân mày. Đây là khoảng cách tối thiểu giữa hai chân mày mà bạn phải giữ lại.

- Xác định độ dài của đầu chân mày mà bạn mong muốn. Dùng chì hoặc bột kẻ chân mày đánh dấu vị trí.

- Sử dụng kỹ thuật phẩy sợi để kéo dài phần đầu chân mày đến vị trí mà bạn đã đánh dấu.

khong-can-dao-keo-cung-co-ngay-song-mui-cao-thang-tap-chi-voi-vai-meo-trang-diem-don-gian-ke-long-may-mai-van-thay-sai-sai-ky-thuat-nay-se-t-1573620015-962-width600height338

Cách tạo mũi cao này phù hợp cho những ngày trang điểm nhẹ nhàng và không phải tạo khối.

Trên đây là những mẹo trang điểm giúp cho sống mũi trở nên cao hơn, thanh thoát hơn mà các nàng có thể áp dụng để sở hữu dáng mũi như mơ ước, không cần phải đụng chạm dao kéo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn