Mách các chị em cách xào rau kiểu này đảm bảo rau lúc nào cũng xanh mướt, giòn, ngon ăn đứt nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Xào rau không chỉ đơn giản là phi thơm tỏi rồi cho rau vào xào mà để có đĩa rau xào ngon xuất sắc các chị em rất nên biết những điều sau.

 Rau xào là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, để có được một đĩa rau xào ngon, bóng mượt cũng đều cần bí kíp cả. Nếu chỉ làm đơn giản là phi thơm tỏi rồi cho rau vào xào thì đĩa rau sẽ dễ bị nát, không giòn hoặc thậm chí chuyển màu thâm sì trông không ngon mắt một chút nào.

Để món rau xào ngon lành và hấp dẫn hơn, các chị em hãy làm theo những mẹo sau đảm bảo ngon không kém gì đầu bếp nhà hàng làm.

Ngâm rau trong nước cốt chanh trước khi xào

ngam-rau

Hầu hết khi mọi người xào rau đều đổ rau trực tiếp vào chảo dầu. Việc làm đó thực tế là không sai, nhưng đó lại chính là một trong những lý do tại sao rau lại chuyển sang màu thâm xì. Trước khi xào rau, hãy ngâm rau xanh trong nước pha cốt chanh khoảng 5 phút. Tính axit trong chanh sẽ ngăn không cho rau xào chuyển sang màu thâm đen.

Chần rau qua nước sôi trước khi xào

chan-rau

Trước khi xào rau bạn hãy chần sơ qua một lần với nước sôi. Khi nước sôi, bạn đổ một chút muối vào và nhúng rau vào nồi rồi nhấc ra ngay. Sau đó nhúng rau vừa chần vào một bát nước lạnh rồi vớt ra để ráo nước. Sau khi rau ráo nước thì đem xào ngay, cách làm này sẽ khiến rau giữ được độ xanh và giòn.

Xào phần lá và cọng rau riêng

xao-rau

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, chính là khi sơ chế, bạn hãy tách riêng phần lá và phần thân rau. Sau đó, khi xào rau hãy cho phần thân vào trước rồi gần tắt bếp thì cho phần lá vào. Bởi vì phần thân rau thường sẽ mất nhiều thời gian để chín hơn phần lá, nên nếu để nguyên cả cây xào thì thân rau chín thì lá rau cũng chuyển sang màu thâm luôn.

Xào nhanh tay

xao-rau-1

Sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh.

Bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín vào sớm một chút so với các phần rau khác.

Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát.

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn