Những thực phẩm mọc mầm tốt cho sức khỏe, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này sau khi mọc mầm chẳng những không độc mà còn giúp tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa.

Tỏi mọc mầm

Tỏi sau khi nảy mầm sẽ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhiều so với loại tỏi thông thường. Sau khi tỏi nảy mầm hàm lượng các chất này tăng cao, bởi vậy, tỏi đã có mầm so với tỏi thường càng có tác dụng chống ung thư và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, khi bạn ăn tỏi nảy mần rất giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, caroten… giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đậu tương mọc mầm

Trong thành phần của đậu tương nảy mầm là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao và giúp cho cơ thể của bạn dễ dàng hấp thu hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể dùng đậu tương mọc mầm làm sữa đậu nành hoặc xào cùng nấm hương đều là những món ăn giàu dinh dưỡng ngon miệng cho bạn.

toi moc mam

Đỗ xanh nảy mầm

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt đậu xanh là một loại rau nhỏ chứa hàm lượng kali cao và các chất dinh dưỡng khác, là thức ăn lý tưởng cho những bệnh nhân cao huyết áp rất tốt. Hạt đậu xanh nảy mầm đậu xanh giàu vitamin, khoáng chất… rất tốt để hỗ trợ chức năng sinh lý, chức năng sinh sản cho cả nam và nữ rất hiệu quả.

Ngoài ra, trong hạt đậu xanh nảy mần chứa hàm lượng caroten cao hơn hẳn so với các loại trai cây và rau thông thường giúp tăng thị lực cho đôi mắt, cải thiện làn da thô ráp cũng như thúc đẩy sự cân bằng dầu trên làn da, đặc biệt là da nhờn.

Mầm đậu Hà Lan

Trong số các loại mầm đậu, mầm đậu Hà Lan được đánh giá rất cao về giá trị dinh dưỡng và công dụng đối với sức khỏe.

Đậu tương mọc mầm

Đậu tương mọc mầm

Trong mầm đậu Hà Lan chứa hàm lượng caroten, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bạn tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, loại mầm này còn rất dễ chế biến, mọi người vừa có thể dùng mầm đậu Hà Lan để làm rau trộn, xào hay xào trứng cũng đều rất ngon miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn