Uống đủ nước mỗi ngày phòng ngừa được 5 bệnh quái ác, hãy nhớ lịch uống nước để bảo vệ sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Uống nước là phương pháp thải độc cơ thể tự nhiên và hiệu quả nhất. Vậy nhưng uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất thì không phải ai cũng biết

Lợi ích của việc uống đủ nước

1. Ngăn ngừa và điều trị đau đầu

Một số người bị đau đầu và đau nửa đầu khi cơ thể bị mất nước. Một số nghiên cứu đã cho thấy nước có thể làm giảm đau đầu. Khi thiếu nước, các mô trong não sẽ tạm thời co lại, kích thích các thụ quan đau, dẫn tới đau đầu.

Empty

Đồng thời, nếu mất nước cũng có thể khiến thể tích máu giảm xuống, điều này khiến lượng máu và oxy tới não ít hơn, gây ra cơn đau.

2. Giảm tình trạng táo bón

Đây là căn bệnh nhiều người hay mắc phải. Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn tình trạng táo bón.

3. Giảm stress

Khoảng 70% đến 80% mô não là nước. Nếu cơ thể bị mất nước, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng. Để hạn chế sự căng thẳng khi mất nước, bạn hãy luôn có một cốc nước và uống thường xuyên từng ngụm nhỏ.

4. Loại bỏ độc tố

Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi.

Hệ thống thận là cơ quan duy nhất lọc nước và nó hoàn toàn phụ thuộc vào nước để hoạt động. Do vậy, uống nước hàng ngày là điều cần thiết để thận hoạt động hiệu quả.

4. Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012, các nhà khoa học đã khảo sát hơn 20.000 người khỏe mạnh kết luận rằng: những người uống nhiều hơn 5 cốc nước/ngày (khoảng 1000ml) sẽ ít tử vong do nhồi máu cơ tim hay các bệnh tim hơn so với những người uống ít hơn 2 cốc nước/ngày.

5. Có thể điều trị sỏi thận

Uống đủ nước có thể giúp ngăn ngừa tái phát ở những người trước đây bị sỏi thận. Lượng chất lỏng cao hơn làm tăng thể tích nước tiểu đi qua thận, làm loãng nồng độ khoáng chất, do đó chúng ít có khả năng kết tinh và hình thành cục.

Bạn nên tham khảo thời điểm cụ thể trong ngày uống nước tốt nhất cho sức khỏe như sau:

- 7h: Uống ly đầu tiên để làm ẩm cơ thể, sau đó 30 phút nên ăn sáng.

- 9h: Uống ly thứ hai, bắt đầu ngày làm việc Đó là khoảng 1 giờ sau khi ăn sáng của bạn; có một ly nước và bắt đầu ngày làm việc của bạn.

Empty

- 11h30: Uống nước 30 phút trước khi ăn trưa.

- 13h30: Uống ly nước một giờ sau khi ăn trưa để các chất dinh dưỡng từ thực phẩm được hấp thụ tốt hơn.

- 15h: Uống một tách trà để thư thái (dung tích tương đương 1 ly nước)

- 17h: Cốc nước này sẽ giúp bạn tránh ăn nhiều vào buổi tối

- 20h: Uống một ly nước sau ăn tối 1 giờ và trước khi tắm

- 22h: Ly nước cuối cùng của ngày, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong khi ngủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn