Mùa đông không ăn củ đậu chắc chắn bạn sẽ tiếc nuối cả đời

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông không ăn củ đậu chắc chắn bạn sẽ tiếc nuối cả đời - hãy tìm hiểu nguyên nhân ngay hôm nay.

cu-dau

Cđược xem là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với làn da và sức khỏe của mỗi người. Dưới đây, là những công dụng của củ đậu đối với sức khỏe bạn nên sử dụng mỗi ngày:

Chống táo bón

Inulin trong cây củ đậu có các tính chất như chất xơ. Các đặc tính này ảnh hưởng đến chức năng của ruột và cải thiện các chỉ số đường huyết. Là một chất xơ, inulin làm tăng khối lượng phân và tăng tần suất đi vệ sinh, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị táo bón.

Giảm các ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh

Để làm giảm các tác động của thời kỳ mãn kinh cần kích thích tố nữ như phytoestrogen. Chất này có trong củ đậu sẽ giúp cơ thể bạn vượt qua thời kỳ mãn kinh yên ả hơn. Ăn củ đậu hàng ngày với hàm lượng phytoestrogen trong đó còn làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Củ đậu là loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn phốt pho và kali có công dụng duy trì sự phát triển của xương và răng. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng củ đậu sẽ giúp cho xương và răng chắc khỏe.

Tốt cho tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn thức phẩm có nhiều chất xơ có thể làm giảm nguy cơ gia tăng lượng cholesterol hiệu quả. Nên bạn có thể lựa chọn củ đậu cho bữa ăn vì chúng rất giàu chất xơ và vitamin C giúp làm giảm hiệu quả cholesterol trong máu. Đồng thời, nồng độ natri thấp cũng góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Với đặc tính mát, có vị ngọt tự nhiên nên có công dụng thanh nhiệt, giải khát, giải độc cho cơ thể hiệu quả, đặc biệt có thể giải độc rượu rất nhanh.

Đối với những trường hợp tiểu tiện có lẫn máu khuyến cáo nên thường xuyên ăn củ đậu sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn vì chúng chứa nhiều chất xơ, ngăn ngừa và trị táo bón hiệu quả.

Phù hợp cho người giảm cân

Ngoài việc thực hiện chế độ tập luyện đều đặn để duy trì vóc dáng các bạn có thể nghĩ ngay đến sử dụng củ đậu vì trong 100g củ đậu thường chứa đến 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0,7g xenluloza, 0,3g tro, 2,4g tinh bột và không chứa chất béo. Chính vì thế, đây là loại thực phẩm hết sức phù hợp với các chị em muốn giảm cân.

Giảm tăng tiết axit dạ dày

Thành phần của củ đậu có hoạt chất đóng vai trò như một chất kiềm làm mát hoặc giúp axit dạ dày thẩm thấu nhanh chóng. Đối với những đối tượng gặp vấn đề về hệ tiêu hóa thì nếu để lượng axit dạ dày tăng cao sẽ gây ra những vết loét. Chính vì thế, nên ăn củ đậu để bảo vệ dạ dày của bạn.

Với nhiều lợi ích trên đây, bạn hãy ăn củ đậu một cách thường xuyên để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của làn da cũng như cơ thể bạn. Hãy ngay lập tức ghi vào thực đơn hàng ngày vì lợi ích sức khỏe và kinh tế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn