Thêm một nghệ sĩ Việt nguy kịch vì ung thư ruột

( PHUNUTODAY ) - NSND Hồng Vân đã phải đích thân kêu gọi khán giả ủng hộ soạn giả Nguyên Thảo - cha đẻ của vở cải lương "Xin một lần yêu nhau" với nhân vật nổi tiếng Âu Thiên Vũ, đang cấp cứu vì bị ung thư ruột.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ: “Thực sự Vân rất ngại việc kêu gọi mọi người về việc giúp đỡ một ai đó, nhưng có những trường hợp không thể không làm như vừa rồi là Mai Phương và bây giờ một trường hợp nữa là soạn giả Nguyên Thảo với những khán giả yêu quý sân khấu kịch Phú Nhuận thì không thể không biết đến vở kịch “Cưới Dùm”của soạn giả Nguyên Thảo đã biểu diễn trên sân khấu Phú Nhuận suốt 18 năm nay và chưa có 1 suất diễn nào mà khán giả không vỗ tay cổ vũ.

Sở dĩ Vân dài dòng như vậy là muốn nói để mọi người biết là những tác phẩm của sọan giả Nguyên Thảo điều là những tác phẩm hay và đã làm nên tên tuổi của rất nhiều nghệ sĩ, vậy mà bây giờ khi chú lâm trọng bệnh thì thiệt là cô đơn và cuộc sống quá khó khăn như vậy, nếu mọi người trong giới ai đã từng làm việc với chú Nguyên Thảo mà muốn giúp đỡ chú thì có thể gửi vào tài khoản của Vân. Vân sẽ đến tận nơi để gửi cho chú mọi người nhớ khi gửi là “Gửi cho soạn giả Nguyên Thảo” giúp Vân nhé”.

Soạn giả Nguyên Thảo.

Soạn giả Nguyên Thảo.

Theo tin từ NSND Hồng Vân thì ngày 19/9, soạn giả Nguyên Thảo được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu vì ung thư ruột. Được biết, các bác sĩ đã phải phẫu thuật đưa ruột của soạn giả Nguyên Thảo ra ngoài do khối u làm tắc đường ruột. Tuy nhiên, sau đó, bác sĩ không thể đưa ruột trở lại vì phát hiện khối u ác tính trong cơ thể của soạn giả Nguyên Thảo. Vì gia đình soạn giả Nguyên Thảo rất khó khăn nên nghệ sĩ Hồng Vân đã lên tiếng kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè, khán giả giúp đỡ.

Soạn giả Nguyên Thảo trên giường bệnh tại Khoa Ngoại tổng quát BV Thủ Đức.

Soạn giả Nguyên Thảo trên giường bệnh tại Khoa Ngoại tổng quát BV Thủ Đức.

Soạn giả Nguyên Thảo tên thật là Đan Đức Hạnh, sinh năm 1942. Ông là anh em cô cậu của soạn giả Yên Lang. 

Những vở diễn đưa tên tuổi của hai ông lên đỉnh cao vinh quang, được công chúng mộ điệu như: "Người tình trên chiến trận", "Người phu kiêng kiệu cưới", "Dốc sương mù", "Tâm sự loài chim biển"… Đặc biệt, ông sáng tác riêng một số kịch bản nổi tiếng như: "Xin một lần yêu nhau", trong đó có nhân vật Âu Thiên Vũ do NSƯT Minh Phụng thủ vai, đã tạo cơn sóng hâm mộ đối với sân khấu cải lương.

Ngoài ra, ông còn sáng tác kịch bản cải lương "Cuốn theo chiều gió", "Trần Giã Cẩm Giang"…Với sân khấu kịch nói, ông đã viết các vở như: "Mèo hoang", "Hợp đồng hôn nhân" (giải B Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam).

Hiện nay, ông đang được điệu trị tại Bệnh viện Thủ Đức, Khoa Ngoại tổng quát. Sức khỏe của soạn giả Nguyên Thảo rất nguy kịch, dù đã được giải phẫu nhưng ông phải chịu đựng đau đớn khi chưa thể đưa ruột vào bên trong cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn