Người thành công không bao giờ bỏ qua những điều nhỏ nhặt này, đáng tiếc 97% bạn trẻ mắc sai lầm số 7

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn mắc những sai lầm này thì đừng hỏi tại sao mình không thể giàu có thành đạt được như những người khác.

Tu dưỡng con người từ những điều nhỏ nhặt 

1. Khi nhân viên phục vụ bê đồ ăn ra bàn hoặc khi trả tiền tại quầy thu ngân hãy nói lời cảm ơn với họ.

2. Khi ra vào khu chung cư hay những nơi công cộng hãy giữ cửa giúp người khác để tiện cho họ ra vào, đặc biệt là những người có dắt theo trẻ nhỏ hoặc tay cầm đồ. 

3. Giữ thang máy để người khác ra trước. 

4. Khi đi qua đường hãy nghiêm túc chấp hành tín hiệu đèn xanh đèn đỏ. Nếu tắc đường thì hãy nhường lối cho người đi bộ. 

5. Ăn cơm không nên chép miệng, gõ mâm, gõ bát, không lật giở đồ ăn, không chọn đồ ăn, không bỏ mứa.  

6. Lịch sự với bảo vệ, lễ tân và nhân viên phục vụ. Tuyệt đối không được tỏ thái độ coi thường, hách dịch với họ. Khi nhận được sự hỗ trợ của họ tối thiểu cũng phải gật đầu, mỉm cười với họ. 

7. Không nói tục. 

photo1546850357554-1546850357941-crop-1546850430879453539154

8. Ở nơi công cộng, hãy để ý âm lượng, giọng nói và hành động của mình có ảnh hưởng tới người khác hay không.

9. Không dò la chuyện riêng tư của người khác. Không truy hỏi người khác nguyên nhân vì sao.

10. Khi nói chuyện nơi công cộng, cố gắng tránh những chủ đề tế nhị như tình hình gia đình, phương thức sống, thu nhập.

11. Khống chế cảm xúc của mình, khi xảy ra chuyện không lập tức đáp lại bằng những lời hằn học, hãy bình tĩnh, nhẫn nại.

12. Khi lái xe dưới trời mưa cần giảm tốc độ, hoặc đi chậm lại nếu thấy có người già, trẻ con, thú cưng ở phía trước.

13. Khi rời khỏi thư viện hay nơi công cộng hãy nhẹ nhàng xếp ghế trở lại vị trí ban đầu.

14. Khi đưa dao, kéo, hay những đồ vật có đầu sắc nhọn, hãy để mũi dao, mũi kéo hướng về phía mình.

15. Con gái khi đứng ngồi ở nơi công cộng cần khép hai chân lại, hoặc xếp sang một bên. Nếu mặc váy thì khi ngồi xuống cần để ý đến váy, tránh lộ liễu.

16. Khi đi bộ thì đi sang lề đường, nhường phần đường bên trong cho người khác. Đặc biệt là con trai, khi đi qua đường nên để con gái đi bên trong để bảo vệ họ.

17. Khi đeo tai nghe thì không nói chuyện với người khác. Nếu muốn nói chuyện thì hãy tháo tai nghe ra. Khi nghe nhạc nơi công cộng, không mở loa ngoài. 

18. Khi đỗ xe hãy chừa lại lối đi cho xe cộ và người khác.

19. Khi nói hãy nhìn vào mắt người khác và mỉm cười. Khi người khác nói chuyện, đừng tùy tiện ngắt lời

20. Không tùy tiện bình luận người khác. Hãy tôn trọng sự khác biệt của họ dù có những điều khiến bạn cảm thấy khó hiểu. Rốt cuộc thì bạn không biết được người khác đã phải trải qua những gì.

21. Ở ga tàu, bến xe đông người hãy bỏ ba lô xuống. Hãy giúp người khác cất hành lý trên máy bay hay tàu hỏa.

3104-1546919496611998928896-crop-1546919506675869094518

22. Không tự ý sờ vào đồ của người khác, hãy tôn trọng sự riêng tư của họ, đùa vui một cách vừa phải.

23. Khi gặp phiền toái hãy nghĩ cách giải quyết, đừng oán trách hết người nọ tới người kia.

24. Khi bên cạnh có người quen, đừng cúi đầu chơi di động. Khi ăn cơm không nghịch điện thoại.

25. Không vứt rác bừa bãi, khạc nhổ lung tung.

26. Khi nhận quà của người khác hãy thể hiện sự trân trọng và biết ơn.

27. Không nhìn chằm chằm vào người tàn tật.

28. Khi họp mặt gọi đồ ăn hãy suy nghĩ tới khẩu vị của mọi người, hỏi xem có ai bị dị ứng thứ gì không, có ăn được đồ lạnh, đồ sống không.

29. Khi từ chối, hãy nói thẳng một chút, nhưng cần lịch sự, có hòa khí, không làm người khác tổn thương. Đừng ám hiệu gì không tốt, hãy mang tới hy vọng có thể thành công cho người khác.

5 sai lầm cần tránh nếu muốn thành công, đặc biệt vào những ngày cuối tuần

1. Bỏ bê người thân

“Ba ngày cuối tuần là khoảng thời gian quan trọng và chất lượng cho phép bạn tạm ngừng công việc để lên kế hoạch thư giãn, đoàn tụ với gia đình”, Lynn Taylor, chuyên gia về nhân sự và tác giả của cuốn sách: “Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job” (Tạm dịch: Thuần hóa “bạo chúa” văn phòng: Làm sao để xoay sở với những vị sếp trẻ con và phát triển sự nghiệp).

Bà cũng đồng tình với quan điểm nên tận hưởng những ngày cuối tuần. Đó là thời điểm để tán gẫu, giải trí và chia sẻ với gia đình, người thân, hâm nóng các mối quan hệ thay vì cắm đầu vào công việc, tăng ca liên tục. Hoàn thành tốt công việc và giữ sự chuyên nghiệp của mình trong các ngày làm việc là đủ.

2. Cẳng thẳng

Theo một khía cạnh nào đó, con người cũng giống như cỗ máy không thể hoạt động lâu dài mà không được nghỉ dưỡng và sạc pin. Nhiều nghiên cứu chứng minh, khi não bộ hoạt động căng thẳng trong cả tuần thì tâm lý, sức khỏe và công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Nên nhớ rằng ngay cả những nhà lãnh đạo nổi tiếng, tỷ phú đứng đầu thế giới cũng cần thời gian nghỉ ngơi, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Ví dụ, Mark Zuckerberg thích dành thời gian chơi cùng con gái bé nhỏ sau mỗi giờ tan làm. Tắm rửa, tập thể dục và đọc sách cho con gái là cách anh vừa có thể thư giãn lại vừa chăm sóc cho tổ ấm hạnh phúc của mình.

3. “Đốt tiền” vào những thứ không cần thiết

Câu nói “kiếm củi ba năm đốt một giờ” miêu tả chính xác những người làm việc quần quật cả tuần nhưng lại không biết tiết kiệm. Tất nhiên, chẳng có ai muốn kết thúc ngày nghỉ cũng là khi túi tiền cạn kiệt.

Một người thông minh sẽ biết cách kiểm soát và phân bố tài chính của họ hợp lý. Họ có thể thoải mái hơn khi mua sắm nhưng không bao giờ tiêu tốn hết số tiền kiếm được. Bằng cách nào? Cách duy nhất chính là chăm chỉ làm việc, mở rộng đầu tư, tách biệt khoản chi tiêu và tiết kiệm rõ ràng. 

4. Đưa ra những sự lựa chọn không lành mạnh

Những người không thành công thường có xu hướng bỏ bê việc chăm sóc sức khỏe. Họ đắm chìm vào một số thứ không lành mạnh như bỏ tập thể dục, thiếu ngủ hoặc ngủ nướng, nhậu nhẹt, bỏ bữa… Những ngày cuối tuần sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn hình thành lại thói quen tốt cho sức khỏe. Đơn giản chỉ là vẫn thức giấc sớm đúng theo đồng hồ sinh học, dành thời gian tập thể dục, nấu nướng và sắp xếp công việc cho tuần mới.

5. Không ngừng làm việc

Lãng phí thời gian vào việc trả lời email hoặc cắm đầu vào công việc không hẳn là cách làm việc hiệu quả. Đó là dấu hiệu của những người nghiện công việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm thần. Nếu biết cách sắp xếp thời gian biểu cụ thể, rõ ràng thì sẽ không phải làm việc trong những ngày cuối tuần. Khi bạn thật sự cần phải giải quyết công việc, hãy lên kế hoạch thời gian và thời hạn hoàn thành để thúc đẩy hiệu suất làm việc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn