Dùng tỏi làm dầu gội dầu, xu hướng làm đẹp phục hồi tóc hư tổn cho các chị em

( PHUNUTODAY ) - Tỏi không chỉ là loại gia vị dùng trong các món ăn mà nó còn dùng để gội đầu, vừa không tốn kém lại dễ sử dụng, giúp tóc phục hồi hư tổn, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc nhanh dài.

Tỏi là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp, trong đó có việc chăm sóc mái tóc. Tỏi sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc và tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc - nguyên nhân gây rụng tóc nhiều.

Empty

Vitamin B2 có trong tỏi rất khác so với vitamin B2 thông thường về cấu trúc. Nó chứa axit hoàng tố đơn hạt cùng hoàng tố nhị hạt, là những chất xúc tác để tăng quá trình chuyển đổi thành các protein cần thiết. Chính vì điều này làm cho mái tóc khoẻ hơn nhờ được gia tăng nguồn protein nuôi dưỡng.

Bên cạnh đó thì tỏi cũng có chứa nhiều vitamin E chúng có tác dụng tăng cao tuần hoàn khí huyết, chống lại nguyên nhân gây ra lão hoá khiến tóc rụng nhanh.

Làm dày tóc

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn nên giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và cải thiện độ dày của tóc. Nó cũng giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho nang tóc và kích thích mọc tóc. Sử dụng dầu gội từ tỏi để gội đầu giúp kích thích sự phát triển của tóc, rất phù hợp với những người có mái tóc mỏng.

Phục hồi tóc và da đầu

Empty

Tỏi giúp phục hồi tóc đã bị hư tổn do hóa chất và nhiệt từ việc nhuộm tóc, ép/uốn tóc hay tẩy màu tóc thậm chí đơn giản chỉ là việc sử dụng máy sấy tóc thường xuyên. Nhờ các đặc tính tự nhiên và thiết yếu của tỏi mà dầu gội làm từ loại gia vị này có thể ngăn chặn hư hại do các hóa chất và thói quen sử dụng máy sấy tóc gây ra.

Nó cũng có lợi cho những người bị ngứa da đầu và khô tóc, rụng tóc. Một da đầu khỏe mạnh sẽ hỗ trợ rất nhiều trông việc giúp mái tóc chắc khỏe, giảm thiểu tình trạng chẻ ngọn và ngăn rụng tóc.

Các lợi ích khác

Dùng dầu gội từ tỏi để massage da đầu sẽ giúp các dưỡng chất được hấp thụ sâu vào da đầu. Các dưỡng chất này không chỉ giúp khắc phục các vấn đề về tóc mà còn làm giảm lượng cholesterol ở động mạch và hạ huyết áp. Ngoài ra, chúng cũng có hiệu quả trong việc điều trị viêm phổi và ho gà

Empty

Cách làm dầu gội tỏi:

Bạn sẽ chỉ cần 5-10 phút thực hiện và hiệu quả sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Nguyên liệu:

- 10-15 tép tỏi tươi

- 1 muỗng cà phê dầu ô liu

- 3-5 giọt tinh dầu bạc hà

- 3-5 giọt tinh dầu trà xanh

- 1 lọ kín

Thực hiện:

- Tỏi rửa sạch, bóc vỏ và xay nhuyễn.

- Thêm một chút nước vào tỏi rồi khuấy đều.

- Cho thêm một chút dầu ô liu, tinh dầu bạc hà, tinh dầu trà xanh vào tỏi đã xay để khử mùi của tỏi.

- Trộn đều hỗn hợp lên rồi cho vào lọ kín, để nơi khô ráo, mát mẻ.

- Lấy một lượng dầu gội từ tỏi cho vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên tóc.

- Massage da đầu nhẹ nhàng rồi để yên trong vòng 3-4 phút.

- Sau đó gội đầu lại bằng nước lạnh.

- Bạn có thể gội đầu với dầu gội từ tỏi 2-3 lần/ tuần.

Dầu gội tỏi này sẽ không chỉ hạn chế rụng tóc mà còn là một cách hiệu quả để sử dụng các thành phần để thúc đẩy tóc mọc và cải thiện sức khỏe của tóc. Hàm lượng tinh dầu trong gôi đầu cũng giúp tóc bóng mượt hơn và tạo độ ẩm cho tóc đồng thời khử mùi tỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn