Nghi can giết 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn từng bỏ học vì mê game

( PHUNUTODAY ) - Bị cha la rầy vì ham chơi, mê game, Tình bỏ học để đi làm thuê rồi gây ra thảm sát khiến 5 người trong gia đình ông chủ tử vong ngày giáp Tết.

Liên quan đến vụ thảm sát cả gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở đường số 7, phường Bình Hưng Hòa) tối 16/2, nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) bước đầu đã thừa nhận gây ra hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Nghi can Nguyễn Hữu Tình bị bắt ở Long An.

Nghi can Nguyễn Hữu Tình bị bắt ở Long An.

Tối 16-2, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết gia đình của nghi can đang từ An Giang lên TP.HCM.

Theo đó, cuối giờ chiều 16-2, từ tin tức trên báo viết về việc bắt được nghi can trong vụ án 5 người trong một gia đình tử vong ở TP.HCM thì thân nhân của nghi can Nguyễn Hữu Tình mới hay tin con gây ra chuyện tày đình.

Ngay sau đó, gia đình nghi can Tình đã tức tốc đi TP.HCM để trước mắt liên hệ với công an để nắm rõ thông tin về vụ việc. Theo tìm hiểu, cha mẹ Tình quê gốc ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Sau khi cưới nhau thì những năm đầu thập niên 1990 đã về xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang mua khoảng 6-7 công đất để làm ruộng. Ngoài chuyện lo ruộng rẫy thì ba của Tình là ông N.H.A mua gom trái cây cho vợ chạy chợ thị trấn bán và gia đình ông A. sống ở địa phương không gây điều tiếng gì và luôn hòa nhã với bà con lối xóm.

Vợ chồng ông A. có 2 mặt con, trong đó Tình là con út trong gia đình. Cũng theo tìm hiểu, khoảng năm 2015 – khi ấy Tình đang học lớp 9 thì ham chơi và mê game nên bị ông A. la rầy và sau đó Tình bò học đi làm thuê ở địa phương rồi làm lơ xe chạy tuyến An Giang – TP.HCM sau đó mới vào làm ở cơ sở của ông Mai Xuân Chinh (quận Bình Tân, TP.HCM) và sau đó xảy ra cớ sự.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc tại TP.HCM, thông tin đã được thông báo cho công an địa phương và khi công an địa phương thực hiện biện pháp nghiệp vụ để xác minh nhân thân đã đến gia đình thăm hỏi, kiểm tra thân nhân, hộ khẩu gia đình. Đồng thời hỏi thăm thêm về các thành viên trong gia đình trong đó có Tình thì gia đình hoàn toàn không hay biết gì và cho biết Tình chưa về nhà.

Đến cuối giờ chiều 16-2, khi báo chí thông tin bắt được Tình và xác định Tình có liên quan đến vụ án ở quận Bình Tân, TP.HCM thì hàng xóm cũng như gia đình mới bàng hoàng và sau đó đi ngay lên TP.HCM.

Tối 16/2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHồ Chí Minh Tất Thành Cang đã tới thăm, động viên và khen thưởng đột xuất Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP Hồ Chí Minh về chiến công truy bắt được nghi can sát hại 5 người tại căn nhà nằm trong hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn