Mẹo chiên khoai tây giòn tan như ngoài hàng cực ngon

( PHUNUTODAY ) - Hãy trổ tài chiên khoai tây cho cả gia đình ăn chỉ với một vài mẹo nhỏ mà có võ này đảm bảo cả nhà ai cũng khen nức nở.

Khoai tây chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích nhưng chiên khoai không dễ chút nào khi khoai dễ bị sống, bị cháy hoặc ngấm dầu quá nhiều nên ngán. Nếu bạn yêu thích món này, hãy tham khảo ngay những mẹo chiên khoai tây dưới đây để làm được một đĩa khoai giòn tan, ngon không kém ngoài hàng.

1. Luộc hoặc chần trước khi chiên khoai tây

meo-chien-khoai-tay-gion-ngon-phunutoday1

Luộc hoặc chần khoai tây trước khi chiên là một trong những bí kíp giúp bạn có được món khoai giòn tan ưng ý. Đầu tiên, bắc xoong nước và thêm một ít muối, đợi nước sôi rồi cho khoai tây vào chần khoảng 3-4 phút thì vớt ra cho vào thau nước lạnh.

Sau đó bạn vớt khoai tây ra để ráo nước, sau đó rán với nhiều dầu ăn và lửa lớn.

2. Chiên khoai tây sơ rồi cất vào tủ lạnh

meo-chien-khoai-tay-gion-ngon-phunutoday2

Với cách này bạn không chiên khoai tây chín hẳn luôn mà chỉ chiên đến khi vàng mặt bên ngoài sau đó vớt ra để nguội và cất vào tủ lạnh. Sau một vài tiếng hoặc qua đêm bạn lấy ra chiên lại đảm bảo khoai sẽ rất giòn.

3. Chiên khoai tây hai lần

meo-chien-khoai-tay-gion-ngon-phunutoday3

Một cách khác để làm món khoai được giòn tan đó là chiên khoai tây hai lần. Theo đó, ở lượt đầu tiên, bạn chỉ chiên sao cho hai mặt miếng khoai hơi se lại thì tắt bếp. Sau đó, vớt khoai ra ngoài, để ráo dầu.

Khoảng 10 -15 phút sau đợi khoai nguội bớt, bạn vặn lửa lớn và cho khoai tây vào chiên thêm lần nữa. Lần này, nên chiên sao cho vàng đều hai mặt thì vớt ra. Để ngon hơn, bạn có thể xóc khoai tây với bơ, tỏi hoặc bột phô mai để ăn ngon hơn.

4. Dùng bột "áo" trước khi chiên khoai tây

meo-chien-khoai-tay-gion-ngon-phunutoday5

Bạn gọt khoai tây thành những miếng vừa ăn, ngâm nước muối sau đó vớt ra để thật ráo, sau đó nhúng vào nước bột gạo (pha rất loãng để không bọc dày miếng khoai) rồi mới rán. Hoặc khoai tây để tương đối ráo, rắc ít bột chiên, xóc đều trước khi rán. Đảm bảo chiên khoai tây theo cách này sẽ rất giòn.

5. Ngâm với giấm trước khi chiên khoai tây

meo-chien-khoai-tay-gion-ngon-phunutoday4

Bạn ngâm khoai tây 20 - 30 phút trong nước có pha chút giấm và muối sau đó vớt ra để rao và rán vàng đều. Lưu ý khi bạn không nên cho quá nhiều dấm vì sẽ làm biến đổi mùi của món ăn.

Nên nhớ muốn chiên khoai tây giòn, vàng đều, bạn luôn luôn phải cho ngập dầu ăn và rán bằng lửa lớn (nếu rán hai lần thì lần đầu tiên để lửa vừa phải).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn