Những công dụng làm đẹp tuyệt vời của nước ép cà rốt

( PHUNUTODAY ) - Cà rốt là thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình, đặc biệt làm nước ép cà rốt rất tốt cho cơ thể mà còn làm đẹp da.

Thành phần dinh dưỡng của cà rốt

Không có loại hoa, quả, củ nào chứa nhiều carotene (tiền vitamin A) như cà rốt, vì vậy chất này đã được đặt tên từ chữ cà rốt (carrot). Lượng carotene ăn vào sẽ được cơ thể chuyển hóa dễ dàng thành vitamin A ở ruột và gan. Vì vậy, nhiều người cho rằng ăn nhiều cà rốt sẽ làm “sáng mắt”, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, vì vitamin A có tác dụng phòng ngừa bệnh khô mắt, quáng gà, mù lòa ở trẻ em do thiếu vitamin A chứ không làm người bình thường sáng mắt thêm. Ngoài ra, cà rốt cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều chất bổ khác như các vitamin A, B, C, D, E, K, acid folic, kali và sợi pectin (giúp hạ cholesterol máu). Những nguyên tố như canxi, đồng, sắt, magiê, mănggan, phốt pho, lưu huỳnh có trong cà rốt ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ dạng thuốc bổ nào. Trong cà rốt còn có nhiều chất chống oxy hóa quan trọng như beta-carotene, alpha-carotene, phenolic axit, glutathione… đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ mắc phải nhiều bệnh như tim mạch, ung thư…

crr

Tác dụng của nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt tốt cho da, tóc là nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả

Trong cà rốt có hàm lượng lớn vitamin A rất tốt cho cơ thể, vì vậy khi uống nước ép cà rốt sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, giúp da không bị viêm nhiễm. Nước ép cà rốt được chị em phụ nữ truyền tai nhau về các bài thuốc làm đẹp da,ngăn ngừa và trị mụn rất hiệu quả.

Khi nước ép cà rốt vào cơ thể, lượng beta caroten giúp làm giảm sự thoái hóa của các tế bào da, cải thiện lượng colagen trong da, nhờ đó giúp giảm các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hõa da.

Không chỉ tốt cho da, trên thực tế đã chứng minh nếu bạn uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày còn giúp cho mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và giảm rụng tóc.

Nước ép cà rốt giúp giải độc gan hiệu quả

Trong 100 g Cà rốt có chứa khoảng 88g nước , chính vì vậy mà khi ăn cà rốt hoặc uống nước ép cà rốt sẽ rất tốt cho việc giải độc gan, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.  Từ đó giúp giảm các nguy cơ lắng cặn các khoáng chất trong cơ thể, hình thành sỏi thận.

cr

Chống lão hóa

Cà rốt chứa vitamin C giúp hỗ trợ sản xuất collagen trong cơ thể. Collagen là một loại protein quan trọng cho việc duy trì tính đàn hồi của da. Nó giúp ức chế sự xuất hiện nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa. Vitamin A là một chất chống oxy hóa, cũng tấn công các gốc tự do để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám và màu da không đồng đều.

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời

Beta-carotene trong cà rốt là một chất dinh dưỡng rất thân thiện cho da và được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Nó giúp sửa chữa các mô da và cung cấp sự bảo vệ chống lại các tia khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời. Các chất chống oxy hóa và carotenoids bảo vệ da, giúp để tăng khả năng miễn dịch chống lại ánh nắng mặt trời, chữa lành cháy nắng. Trong thực tế, uống nước ép cà rốt trong mùa hè có tác dụng như đang dùng một loại kem chống nắng tự nhiên.

Chăm sóc cho da khô

Thiếu hụt kali có thể dẫn đến da khô. Cà rốt rất giàu kali, vì vậy, uống nước ép cà rốt có thể ngăn chặn vấn đề này cũng như giữ cho làn da của bạn luôn đủ độ ẩm cẩn thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn