Ăn thịt gà ngày Tết cần nắm 8 nguyên tắc này, để không rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà rất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần nhớ kỹ 8 đại kỵ khi ăn thịt gà dưới đây để không phải hối hận.

Người bị viêm khớp

Thịt gà vô cùng giàu dinh dưỡng nhưng lại không dành cho những ai mắc bện viêm xương khớp. Bởi khi ban bị viêm khớp cần dùng thuốc nếu ăn thịt gà sẽ làm giảm tác dụng của thuốc khiến cho bệnh tình của bạn tăng nặng hơn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn tốt cho bạn.

Người bị xơ gan

Nếu bạn đang mắc xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà để bệnh tình không tăng nặng.

Nguyên nhân là do thịt gà là thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Thịt gà không dành cho người mới mổ xong

Thịt gà không dành cho người mới mổ xong

Những người sau mổ

Nếu bạn vừa trải qua một cuộc phẫu thuậ thì không nên ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó sẽ làm cho vết thương của bạn bị sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn.

Nhất là đối với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi gây thiếu thẩm mỹ.

Thịt gà kỵ rau cải

Theo Đông y, trong thành phần của thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng. Và đây là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Ngoài ra, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị hàn, suy yếu, khả năng hấp thu thức ăn kém.

Rau cải xanh có tính ôn, vị cay, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa, có tác dụng giải chứng cảm hàn, thông đờm, lợi khí... Khi bạn kế hợp giữa hai thực phẩm này sẽ dẫn tới kỵ nhau ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Thịt gà kỵ với rau cải

Thịt gà kỵ với rau cải

Kiêng ăn thịt gà cùng cá chép

Theo Đông y, thì bạn nên kiêng ăn thịt gà ăn kiêng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt nóng trong người, bí bách khó tiêu ảnh hưởng tới hệ tiệu hóa, gan, thận của bạn.

Thịt gà kiêng ăn cùng muối vừng

Thịt gà kiêng ăn muối vừng nên không ăn cùng lúc, bởi thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy tay chân yếu. Chính vì vậy, bạn không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau để đảm bảo sức khỏe của mình.

Thịt gà kỵ xôi, cơm nếp, bánh chưng

Thịt gà kỵ xôi, cơm nếp, bánh chưng

Thịt gà kiêng ăn hành, tỏi sống

Khi ăn thịt gà bạn không nên kết hợp với hành, hoặc tỏi sống. Bởi các loại thực phẩm này kỵ với nhau. Nếu bạn ăn chung dễ gây ra chứng kiết lỵ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Kiêng ăn thịt gà với cơm nếp

Thói quen của nhiều người là ăn xôi với thịt gà, hoặc cơm nếp với thịt gà. Nhưng điều này lại vô cùng kiêng kỵ, bởi nếu bạn ăn hai loại thực phẩm này chúng sẽ dẫn tới tình trạng thốn trùng hay còn gọi là bện sán dây mít ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn