Trở về từ Hà Nội, thanh niên đi tới đâu cũng nói mình bị nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau khi từ Hà Nội về quê, nam thanh niên đi đến đâu cũng thông báo mình dương tính với Covid-19.

Người lao động đưa tin, ngày 4/4, thông tin từ UBND xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với M.V.H. (SN 1992, trú tại xã Nghĩa Tiến) về hành vi vi phạm quy định về thông tin, giáo dục truyền thông trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

M.V.H. tại cơ quan công an.

M.V.H. tại cơ quan công an.

Theo đó, sau khi từ Hà Nội về, nam thanh niên này đi đến đâu cũng thông báo rằng mình bị nhiễm Covid-19. Giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thông tin này của thanh niên này đã khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban công an xã Nghĩa Tiến gọi Hiệp lên làm việc. Trong quá trình làm việc với công an, Hiệp thừa nhận mình không bị nhiễm dịch Covid-19 và cho rằng, nói để cho vui.

Căn cứ Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND xã Nghĩa Tiến ra quyết định xử phạt hành chính Mai Văn Hiệp 4 triệu đồng, thông báo rộng rãi cho người dân trên địa bàn biết để nhanh chóng ổn định tình hình.

Trước đó, Công an huyện Quế Phong cũng đã xử phạt V.V.T. (30 tuổi, ngụ xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) 10 triệu đồng vì đăng tải nội dung sai sự thật về dịch Covid-19.

Theo đó, vào khoảng 9h40 sáng 1/4, Công an huyện Quế Phong phát hiện tài khoản mạng xã hội "Thằng Hầu" đăng dòng trạng thái "Dương tính với Covid-19 rồi, làm sao đây. Toang rồi bà con ơi...". Đáng chú ý, trong phần bình luận, người này còn tiếp tục khẳng định mình bị nhiễm virus Covid-19.

Công an huyện Quế Phong sau đó đã xác định được chủ tài khoản trên là V.V.T., hiện đang là lao động tự do tại xã Cắm Muộn. T. sau đó cũng thừa nhận đã đăng dòng trạng thái trên với mục đích trêu đùa bạn bè trong ngày Cá tháng Tư.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn