6 bí quyết "trẻ hóa làn da" cho phụ nữ 30+ trẻ đẹp như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Bước vào độ tuổi 30 là lúc làn da bắt đầu lão hóa, xuống cấp trầm trọng. Hãy tìm hiểu ngay 6 bí quyết "trẻ hóa làn da" cho phụ nữ 30+ trẻ đẹp như gái 18 để giữ mãi nét thanh xuân cho mình nhé!

1. Bổ sung nước cho cơ thể

Untitled-1-68

Uống nhiều nước lọc và nước trái cây, không chờ đến khi khát mới uống nước và tăng cường uống nước khi có hoạt động thể lực. Nước sẽ giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể. 

2. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

Bí quyết chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 30 đó là hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả thay vì tinh bột, đạm. Rau quả chứa nhiều vitamin E, C, chất chống oxy hóa lycopene có tác dụng chống lão hóa da, kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp da săn chắc, đàn hồi tốt, giảm nám, khô xạm, vết nhăn.

Chị em nên ăn nhiều rau có lá màu xanh đậm như mồng tơi, rau ngót, súp lơ xanh, rau dền, rau lang, bí xanh; rau quả màu vàng, đỏ như bí ngô, cà chua, cà rốt, khoai lang là những thực phẩm chứa nhiều collagen tự nhiên. Trái cây chứa nhiều vitamin C, E như cam, quýt, bưởi, ổi, bơ, dâu tây, đu đủ… cũng là những thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời nhất cho phụ nữ.

giam-can-bang-rau-cu-qua-1

3. Đừng quên chăm sóc da

Phụ nữ tuổi 30 đừng quên chăm sóc da, giúp hạn chế các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác. Chị em nên chọn sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, không cần chọn loại đắt tiền mà chọn loại hợp với da là tốt nhất. Việc chăm sóc da cần đầy đủ các công đoạn: Xông mặt, tẩy da chết, đắp mặt nạ, dưỡng da, bảo vệ da.

– Mỗi tuần nên xông mặt bằng nước nóng, tẩy da chết 1 lần để loại bỏ da chết, da sần sùi, giải độc cho da.

– Đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng.

– Dưỡng ẩm cho da để cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, khô xạm da. Chị em có thể sử dụng sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu hạnh nhân, argan hiệu quả mà an toàn.

chong-lao-hoa-2

– Khi đi nắng, nhớ bôi kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da khỏi tia UV là nguyên nhân gây lão hóa da, ung thư da.

4. Tập thể dục

yoga

Phụ nữ ở tuổi trung niên thường mắc nhiều những loại bệnh liên quan đến xương khớp, tim mạch, huyết áp…do suy giảm nội tiết tố gây ra. Phương pháp tập thể dục đều đặn không những giúp chị em có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho làn da bạn. Các chuyên gia khuyên rằng, nên tập thể dục đều đặn 3 - 6h/ tuần bằng nhiều môn thể thao mà bạn yêu thích vừa đẩy lùi bệnh tât và chống lão hóa da tuổi 40 hiệu quả. 

5. Nuôi dưỡng da từ bên trong

cham-soc-da-mat-co-ban-1-8

Để dưỡng da và chống lão hóa da hiệu quả, chị em hãy nuôi dưỡng làn da từ bên trong bằng thực phẩm và các loại viên uống chứa thành phần chống oxi hóa, lão hóa da. Lựa chọn viên uống  chiết xuất từ nhai thai cừu là bí kíp ngăn ngừa lão hóa da đang được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó khi kết hợp thêm các hoạt chất chống lão hóa từ thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu hoa anh thảo, coenzym Q10, vitamin A,E… sẽ là công thức toàn diện nhất giúp chị em tìm lại vẻ trẻ trung, rạng rỡ cho làn da.

 6. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Bất cứ người phụ nữ dù ở độ tuổi thanh niên hay độ tuổi trung niên đều phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn dưỡng cung cấp cho làn da bạn. Bổ sung đủ chất, đa vitamin, đa khoáng chất là rất quan trọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn