Hollywood tiếp tục "mạo hiểm" làm phim về vụ giải cứu đội bóng Thái Lan

( PHUNUTODAY ) - Hollywood cho biết sẽ đầu tư và tái hiện lại chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang lên màn ảnh.

Các nhà sản xuất phim Hollywood nhận định cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan là sự kiện kỳ diệu xứng đáng được đưa lên màn ảnh rộng, truyền cảm hứng cho mọi người. Họ sẵn sàng viết kịch bản, kêu gọi đầu tư để có thể nhanh chóng thực hiện phim.

Ông Michael Scott, đối tác quản lý hãng Pure Flix, nói với AAP ở Chiang Rai – Thái Lan rằng đây là dự án phim hấp dẫn với dàn sao hạng A. Cùng với Michael Scott, nhà sản xuất Adam Smith tiến hành thu thập dữ liệu, phỏng vấn những người tham gia chuyến giải cứu, những nạn nhân quanh hang Tham Luang suốt nhiều ngày qua.

Sự kiện giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đã được Hollywood dự tính đưa lên màn ảnh

Sự kiện giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đã được Hollywood dự tính đưa lên màn ảnh

Cả hai người cũng đã lên kế hoạch phỏng vấn thêm lưc lượng cứu hộ nước ngoài, các nạn nhân cùng gia đình của họ, tìm kiếm độc quyền trong câu chuyện. "Nhiều công ty khác cũng quan tâm đến sự kiện này nên chúng tôi phải hành động nhanh chóng", Adam Smith chia sẻ.

Hãng Pure Flix đặt trụ sở ở Scottsdale, Arizona, Los Angeles (Mỹ). Họ đã có nhiều dự án tập trung vào phim độc lập về chủ đề tôn giáo. Loạt phim "God's Not Dead" năm 2014 của hãng này có doanh thu cao nhiều năm qua. Adam Smith tin rằng câu chuyện xoay quanh hai người thợ lặn ở Anh khám phá ra nơi ẩn náu của đội bóng nhí đầu tiên là dự án hoàn hảo cho Pure Flix.

Adam Smith và Michael Scott là những người nhanh nhất có được bản quyền làm phim của sự kiện này

Adam Smith và Michael Scott là những người nhanh nhất có được bản quyền làm phim của sự kiện này

Tuy nhiên các nhà làm phim Hollywood cũng phải nhìn lại một bài học trước đó với bộ phim The 33 (tựa Việt: 33 Thợ Mỏ). Bộ phim được đạo diễn bởi Patricia Riggen, tái hiện lại hành trình sống sót và được giải cứu của 33 thợ mỏ mắc kẹt trong hầm mỏ San José tại Chile năm 2010. Bất chấp những nỗ lực của đoàn làm phim tái hiện lại không khí nghẹt thở (cả nghĩa đen và nghĩa bóng) của nỗ lực đưa 33 thợ mỏ lên mặt đất bình an, The 33 chỉ dừng lại ở chất tường thuật sự kiện.

Ngày 5/8/2010, đường hầm dẫn tới khu mỏ đồng và vàng ở miền bắc Chile bị sụp xuống, chôn sống 33 thợ mỏ dưới độ sâu 700m. Hai tuần sau, những mũi khoan thám sát đều không cho lại kết quả, mọi hy vọng tiêu tan dần đối với những người thân trên mặt đất. Thế nhưng đến ngày 22/8, điều kỳ diệu đã xảy ra khi một mũi khoan đã tìm được đường xuống nơi các thợ mỏ bị mắc kẹt. Họ vẫn còn sống, dù thiếu nước uống, dưỡng khí và thức ăn. Trong 2 tháng sau đó, mọi nỗ lực được triển khai để đưa những người sống sót trở về.

Trước đó, bộ phim The 33 (tựa Việt: 33 Thợ Mỏ) tái hiện công cuộc giải cứu 33 thợ mỏ ở Chile đã không có được thành công như mong muốn

Trước đó, bộ phim The 33 (tựa Việt: 33 Thợ Mỏ) tái hiện công cuộc giải cứu 33 thợ mỏ ở Chile đã không có được thành công như mong muốn

Điều ngăn cản The 33 trở thành một tác phẩm xuất chúng là ở một  kịch bản thiếu chi tiết và không có sức nặng. Có thể thấy rõ sự hời hợt của đoàn làm phim từ quá trình chuẩn bị tài liệu cho tác phẩm, từ đó không có đủ nguyên liệu để xây dựng nên một cái nhìn toàn cảnh về vụ giải cứu. Vì chưa chuẩn bị kỹ, càng không thể đòi hỏi đạo diễn Patricia Riggen tìm được một góc nhìn độc đáo khác với những bài báo nhan nhản mà người ta có thể dễ dàng tìm đọc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn