Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm khiến máy bay phải chậm 2 tiếng

( PHUNUTODAY ) - Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Tokyo (Nhật Bản) đến Đà Nẵng đã bị chậm chuyến tới hơn 2 tiếng chỉ vì nam hành khách tự mở cửa thoát hiểm.

Hàng khách Việt Nam ngồi tại số ghế 27A đã tự mở cửa thoát hiểm khi chưa được hướng dẫn trong khi các hành khách khác đang lên máy bay. Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN319 ngày 19/3.

Việc làm của người này khiến tất cả hành khách phải quay trở lại phòng chờ. Sau 2 giờ 20 phút, chuyến bay mới có thể khởi hành theo lộ trình sau khi kỹ thuật bay kiểm tra kĩ càng.

Những hành khách bị ảnh hưởng đã được Vietnam Airlines phục vụ và bồi thường đúng theo quy định. Các khách bay nối chuyến đã được chuyển sang những chuyến khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình cho khách.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vụ việc cũng được phi hành đoàn và đại diễn VNA tại sân bay Narita báo cáo cơ quan chức năng và lập biên bản.

Mặc cho những cảnh báo từ khi làm thủ tục, rất nhiều hành khách vẫn “vô tư” mở cửa thoát hiểm khi chưa có bất kì hướng dẫn từ phi hành đoàn. Rất nhiều hãng hãng không đã đưa ra khuyến cáo, các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay.

Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay. Không những vậy, việc này vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo quy định của Chính phủ. Không chỉ ảnh hưởng tới chuyến bay hiện tại mà các chuyến bay sau cũng sẽ bị ảnh hưởng theo dây chuyền, các hãng hàng không cũng bị phát sinh các chi phí khắc phục và chất lượng phục vụ khách hàng bị giảm sút.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn