Những kiểu bà mẹ gương mẫu chuẩn mực, nhưng lại hủy hoại hoàn toàn tương lai con trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu bà mẹ gương mẫu chuẩn mực, nhưng lại hủy hoại hoàn toàn tương lai con trẻ. Hãy xem bạn có phải là 1 trong số họ không?

Quá nghiêm khắc

Nhiều bà mẹ quan niệm “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”. Vì vậy, họ cực kỳ nghiêm khắc với con. Thế nhưng, họ lại quá áp đặt, uốn ép con phải đi theo kế hoạch của mình. Thậm chí luôn tự xem mình là đúng, phủ nhận hoàn toàn mọi quan điểm của con, và trừng phạt con một cách thô lỗ, cục cằn, cứng rắn thái quá. Cách giáo dục này của mẹ, vô tình tạo áp lực cho con. Khiến con phải sống trong sợ hãi, thu mình lại, không có chính kiến riêng của mình, mất phương hướng trong cuộc sống.

5-kieu-ba-me-tuong-tot-nhung-thuc-chat-se-huy-hoai-tuong-lai-cua-cac-con-kieubamekhongtotchocon-2-1579254092-650-width1200height828

Quá kiểm soát

Đây là kiểu mẹ vẻ ngoài cứng rắn, hành động đảm đang, tư duy hoạt bát. Họ có 3 đầu 6 tay, có thể nhìn thấu tất cả và làm tốt mọi việc trong nhà, bao gồm cả giáo dục con cái. Thế nhưng, họ lại quá kiểm soát cuộc sống riêng tư của con: con đi với ai, đi đâu, làm gì, nghĩ gì... mọi thứ phải nắm rõ trong lòng bàn tay. Thế nhưng điều này lại khiến trẻ cảm thấy bị bó buộc, tù túng, thiếu tôn trọng. Theo thời gian sẽ trở nên xa cách cha mẹ, và dễ bị bạn xấu lôi kéo.

Quá bảo bọc

Nhiều bà mẹ vì quá thương con mà chấp nhận gánh hết phần vất vả, nặng nhọc về mình, không để con cực, khổ một giây một phút nào. Họ sợ con bị bẩn nên không để con tự do khám phá thiên nhiên. Họ sợ con làm hỏng đồ nên tự tay làm hết mọi việc trong nhà. Họ sợ con chểnh mảng nên chỉ cho con học, không cần làm việc gì, thậm chí cũng không được giao lưu. Kiểu tình thương này sẽ khiến trẻ trở nên khép kín, ít kỹ năng xã hội, thậm chí trở nên ích kỷ, hư hỏng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn