16 năm sau vụ khủng bố 11/9: Ngày ấy và bây giờ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh về vụ tấn công khủng bố cách đây 16 năm vẫn còn ám ảnh người Mỹ và thế giới.

Dù xảy ra đã khá lâu, vụ khủng bố ngày 11/9 gây chấn động thế giới này vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng trong ký ức của người dân Mỹ.

Ngày 11/9/2001, 19 kẻ khủng bố đã khống chế 4 chiếc máy bay, biến chúng thành vũ khí hủy diệt hàng loạt. Tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới, Lầu Năm Góc đã trở thành mục tiêu của vụ tấn công. Trong khi đó, một chiếc máy bay rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania, mục tiêu của nó rất có thể là tòa nhà Quốc hội hoặc Nhà Trắng.

Gần 3.000 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong loạt vụ khủng bố này. Trùm khủng bố Osama bin Laden và tổ chức al-Qaeda chính là thủ phạm đằng sau loạt vụ tấn công kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

16 năm sau vụ khủng bố, vẫn còn 40% nạn nhân chưa xác định được danh tính. Điều này đồng nghĩa họ chưa được trở về với gia đình một cách trọn vẹn. Được biết, trong ngày 11/9, hàng nghìn người dân ở New York, Washington, D.C. và bang Pennsylvania, Mỹ sẽ tổ chức lễ tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong loạt vụ tấn công vào ngày 11/9.

su-kien5_ueor

 Hình ảnh tòa tháp đôi bốc cháy đã trở thành một nỗi ảm ảnh và tòa tháp mới được dựng lên ở nơi xảy ra thảm kịch.

su-kien1_phol

 Các hình bên trái trong bộ ảnh dưới đây thể hiện những thời khắc khó quên của vụ khủng bố ở WTO ngày 11/9/2001. Còn các tấm hình bên phải là chính địa điểm đó thời hiện tại.

su-kien2_wcwl

 Khói bốc cháy nghi ngút và kéo dài hàng cây số khi tòa tháp bốc cháy. Ngày này, sau tòa nhà chọc trời Empire State Building, chúng ta sẽ thấy một tòa tháp mới xa xa, được dựng lên ở khuôn viên của WTO năm xưa.

su-kien4_bcza

 Người đi bộ đứng ở khu Brooklyn, New York, nhìn qua sông Đông để hướng mắt về tòa tháp đôi đang bốc cháy ngùn ngụt vào ngày 11/9. Còn bây giờ, địa điểm này vẫn là một nơi thu hút khách ở New York.

su-kien7_mpgi

 Góc phố Cortlandt đầy bụi khói, đất đá năm xưa và nay.

su-kien8_ozei

 Những gì còn sót lại của tòa thấp đôi sau khi bị tấn công vào ngày 11/9/2001. Bây giờ, nơi đây đã được xây dựng thành một công viên tưởng niệm các nạn nhân.

1

 Quang cảnh bên ngoài khách sạn Cortlandt Hilton xưa và nay.

2

 Phố Beekman trong ngày thảm họa và bây giờ.

3

Sân và nghĩa trang của Nhà thờ Trinity lịch sử hầu như không thay đổi mấy theo năm tháng.

4

 Mọi người đứng từ xa nhìn tòa tháp đôi bốc cháy. Cũng tại góc phố này, hiện mọi người qua lại hết sức nhộn nhịp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn