Bất cẩn chạy chơi trong nhà, bé trai suýt chết vì bị dây cột rèm cửa siết cổ

( PHUNUTODAY ) - May mắn cháu bé được phát hiện sớm và sơ cứu kịp thời, nếu quá 4 phút ngưng tim, ngưng thở thì tính mạng cháu bé khó mà cứu được.

Ngày 25/5, bác sĩ Nguyễn Hiền, phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, vừa qua đã tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bé trai tên Q. (5 tuổi, ngụ TP.HCM) bị ngưng tim, ngưng thở vì một tai nạn hi hữu.

Theo lời kể từ gia đình, trước khi nhập viện ít giờ bé có chạy chơi lòng vòng trong nhà. Mãi một lúc sau không thấy con, cha mẹ mới chạy đi tìm thì thấy bé đứng bên cạnh cửa sổ, đầu thò vào dây kéo rèm cửa. Nghi bé bị vấp té vướng vào dây kéo rèm nên bị thắt cổ, họ tá hỏa chạy lại thì thấy bé đã hôn mê.

Khoa cấp cứu bệnh viên Nhi đồng II

Khoa cấp cứu bệnh viên Nhi đồng II

Gia đình phát hiện kịp thời nên tháo dây, tiến hành sơ cứu bé tại chỗ. Sau 5 – 10 phút, tim bé Q. đập trở lại, da hồng lên và thở lại nhưng vẫn không tỉnh nên gia đình chuyển gấp đến một phòng khám.

Từ phòng khám, bệnh nhi tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại khoa Cấp cứu, bé được chụp CT não, kiểm tra cột sống cổ, xử trí ban đầu rồi chuyển lên khoa Nội tổng hợp. Nhờ được phát hiện kịp thời, sức khỏe bệnh nhi dần hồi phục.

Cháu bé may mắn được sơ cứu và đưa đi bệnh viện kịp thời nên đã giữ được tính mạng

Cháu bé may mắn được sơ cứu và đưa đi bệnh viện kịp thời nên đã giữ được tính mạng

Bác sĩ cho biết đây là trường hợp phát hiện sớm và sơ cứu kịp thời, còn nếu để bé ngưng tim, ngưng thở hơn 4 phút thì khó lòng cứu sống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn