Người vợ một mình hành động trong vụ giết rồi phân xác chồng ở Bình Dương

( PHUNUTODAY ) - Bị can Diễm giết chồng sau những mâu thuẫn cãi vã, sau đó đem xác chồng phân chia vào nhiều túi nilon rồi đem đi phi tang.

Ngày 5.4, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đã kết thúc quá trình điều tra vụ án, đang ra bản kết luận điều tra để đề nghị VKSND tỉnh Bình Dương truy tố bị can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) tội Giết người.

Công an tỉnh Bình Dương cũng khẳng định, sau 4 tháng điều tra xác định Diễm là nghi phạm duy nhất thực hiện hành vi chặt đầu chồng là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) rồi phân xác nhiều nơi. Cơ quan chức năng cũng xác nhận không có đồng phạm trong vụ án.

Bị can Hồng Diễm trong vụ phân xác chồng (ảnh: laodong)

Bị can Hồng Diễm trong vụ phân xác chồng (ảnh: laodong)

Theo đó, công nhân Nguyễn Văn Tiến (SN 1985, quê An Giang) của công ty môi trường khi thu gom rác trước dãy nhà trọ tổ 30 (khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao) thì phát hiện một chiếc túi nilon màu đen buộc kín. Thấy có chút nghi ngờ và tò mò, người này mở ra thì phát hiện đầu một người đàn ông và nội tạng người nên hốt hoảng la lên.

Ngay trong chiều hôm đó, Công an phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) nhận được tin báo từ thân nhân của anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) ở trọ đường Thuận Giao 5 (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao), tên thường gọi là Nhí, về việc hình ảnh nạn nhân bị chặt đầu đang lan truyền trên mạng giống với anh Nhí.

Tới hôm sau, ngày 17/12/2017, một số người dân sinh sống ở khu nhà trọ ở đường Thuận Giao 5 đã báo lực lượng chức năng khi một số túi rác ở trước cửa phòng họ bốc mùi hôi lạ.

Sau khi tiến hành kiểm tra, công an phát hiện, trong thùng rác trước các dãy phòng trọ có những túi nilon đựng các bộ phận cơ thể người đang trong quá trình phân rã.

Bãi rác nơi phát hiện những túi nilon đựng thi thể nạn nhân Tú (ảnh: laodong)

Bãi rác nơi phát hiện những túi nilon đựng thi thể nạn nhân Tú (ảnh: laodong)

Từ những người trọ trong khu của anh Tú, công an có thêm thông tin, vào đêm 15/12/2017, Tú và Diễm xảy ra tranh cãi và có đánh nhau tại phòng trọ số 7. Sau đó, mọi người không thấy anh Tú xuất hiện kể từ đêm đó. Sau những thông tin thu thập được, công an tới kiểm tra phòng trọ của vợ chồng Diễm và Tú thì phát hiện những vết máu khô lưu lại trên một số vật dụng trong phòng.

Sau khi khám nghiệm và ghép nối các bộ phận tìm kiếm được trong thùng rác, công an xác định các bộ phận đó là của Trần Thanh Tú và đưa ra mối nghi ngờ đối tượng Diễm là người gây án mạng. Công an sau đó đã tiến hành bắt giữ Diễm tại phòng trọ cách hiện trường khoảng 1,5km (đường Thuận Giao 05, KP. Bình Thuận 1).

Tại cơ quan điều tra, Diễm khai nhận, tối ngày 15/12/2017, anh Tú có đi nhậu về rồi hai người lời qua tiếng lại. Anh Tú cầm dao dọa chém, bực tức nên Diễm đã đoạt con dao rồi sát hại chồng. Sau đó do lo sợ bị phát hiện, nghi phạm đã phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh bỏ vào các bịch ni lông rồi đem đi phi tang ở nhiều chỗ.

Ngày 6/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang củng cố lại hồ sơ, chuẩn bị chuyển sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) về tội "Giết người".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn