4 sai lầm khi chế biến thịt khiến vi khuẩn sinh sôi gây bệnh, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Thói quen chế biến thịt dưới đây khiến cho thịt mất chất, vi khuẩn dễ xâm nhập ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Bảo quản thịt quá lâu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các chị em không nên giữ các loại thịt gia cầm, nhất là thủy sản còn sống trong ngăn lạnh quá 2 ngày. Với thịt chế biến cũng không nên để quá 5 ngày bởi nó làm cho món ăn kém dinh dưỡng. Khi bạn để thịt trong ngăn đá bảo quản trong ngăn lạnh quá lâu sẽ làm vi khuẩn phát sinh và mất đi dưỡng khi ăn dễ gây bệnh.

Rã đông sai cách

Khi bạn muốn mang thịt từ ngăn đá ra ngoài sử dụng việc rã đông thịt vô cùng quan trọng bởi nếu rã đông không đúng cách sẽ khiến thịt mất chất và dễ bị vi khuẩn xâm nhập và thịt khiến người dùng gây bệnh.

Rã đông thịt sai cách

Rã đông thịt sai cách

Vì vậy, khi bạn muốn bỏ thịt từ tủ lạnh ra ngoài nhiệt độ phòng là cách rã đông sai khiến cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi nảy nở ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Thịt luộc quá kỹ

Một trong những sai lầm khi luộc thịt là bạn để thịt trong nhiệt độ 200 – 300 độ C suốt một thời gian dài sẽ khiến axit amin, creatinin trong thịt bị mất chất. Ngoài ra khi bạn luộc thịt quá kỹ khiến hình thành chất axit amino aromatic làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Luộc thịt quá kỹ

Luộc thịt quá kỹ

Sử dụng thớt mòn thái thịt

Khi bạn sử dụng một chiếc thớt quá cũ để thái thịt thì sẽ có nhiều mùn bẩn và làm sinh sôi nảy nở vi khuẩn. Ngoài ra, khi bạn thái thịt trên đó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiều bệnh nguy hiểm tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu thớt nhà bạn đã cũ bạn nên vứt bỏ và mua một chiếc thớt mới cho an toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn