Cơm chiều 4 món vừa đậm đà lại thanh mát, cả nhà vét sạch nồi vẫn chưa no

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè thời tiết rất nóng nực nên những bà nội trợ cũng nên lưu ý bổ sung các món ăn có tính mát trong thực đơn nấu nướng hằng ngày. Hãy tham khảo những món ngon mùa hè để giải nhiệt cho cơ thể một cách tốt nhất trong bài viết sau đây.

Nộm đu đủ tôm

Một món ngon mùa hè khác bạn cũng có thể chế biến cho cả gia đình mình thưởng thức trong dịp cuối tuần nữa là nộm đu đủ tôm. Món ăn này có cách chế biến vô cùng đơn giản mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể tự thực hiện được.

Đu đủ xanh và cà rốt gọt vỏ sau đó rửa sạch để ráo nước rồi bào thành sợi, sau đó rửa sạch lại một lần nữa với nước lạnh. Cho đu đủ và cà rốt bào vào tô cho thêm một chút muối ngâm khoảng 15 phút rồi vắt cho khô nước.

recipe7133-636002034071346517

Tôm tươi giàu dinh dưỡng đem rửa sạch sau đó luộc chín rồi bóc vỏ. Rau thơm đem rửa sạch sau đó cắt nhỏ, tỏi và ớt cắt nhỏ, chanh vắt lấy nước. Pha nước trộn nộm gồm nước mắm, đường, nước cốt chanh cùng ớt và tỏi băm, khuấy đều. Lạc rang chín sau đó bỏ vỏ và đâm nát. Cho đu đủ cà rốt bào sợi vào tô cùng tôm luộc bóc vỏ và rau thơm, trộn đều cùng nước chấm đã pha. Sau đó cho ra dĩa rắc lên trên rau thơm băm nhuyễn và lạc rang.

Nấm sò xào

Nấm sò nâu ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch cát bẩn. Vắt nhẹ tay để ráo nước. Đun nóng dầu rồi cho nấm cùng gia vị vào xào với lửa lớn. Nấm chín thì rắc hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

recipe-cover-r26981

Lưỡi heo nấu cà ri

Lưỡi heo, cà rốt, khoau tây, hành tây thái miếng vừa ăn. Cho tất cả nguyên liệu ướp cùng gia vị và bột cà ri khoảng 30 phút. Phi thơm 1 quả cà chua rồi cho nguyên liệu đã ướp vào xào qua. Cho 1 bát con nước vào, đun nhỏ lửa cho chín. (Khoai nhừ là hoàn thành). Nếu thích vị béo ngậy các bạn có thể cho thêm nước cốt dừa, và vị cay cho thêm chút hạt tiêu. Lưỡi heo nấu cà ri có thể ăn với cơm hoặc bánh mì cũng rất ngon!

recipe3751-635745574129360656

Ba chỉ cuộn rau củ

Đây là một món ngon mùa hè đãi khách mà bà nội trợ nên biết để có thể chiêu đãi những vị khách đến nhà mình trong dịp cuối tuần. Cần tây với cà rốt rửa sạch sau đó thái mỏng, nấm mỡ tươi ngon an toàn vệ sinh thực phẩm rửa sạch sau đó thái lát. Cho cần tây và cà rốt vô chảo xào cho chín rồi gắp ra đĩa. Cho nấm mỡ vào chiên vàng rồi tắt bếp.

1552972154149_6598075

Thịt ba chỉ mua loại cắt lát mỏng dài sẵn, sau khi về rửa sạch để ráo. Cho cà rốt, cần tây và nấm xào lên miếng thịt ba chỉ rồi cuộn lại. Làm nóng chảo bằng dầu ăn sau đó cho thịt ba chỉ cuộn rau củ vào chiên vàng các mặt. Pha nước chấm từ xì dầu, đường, dầu mè, muối và một ít nước. Rưới hỗn hợp này lên thịt ba chỉ đã chiên xong là bạn có được một món ăn vô cùng hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn