Mách bạn 3 cách dạy con thành THẦN ĐỒNG TOÁN HỌC khi vào lớp 1

( PHUNUTODAY ) - Khi bé bước vào lớp 1 mọi con số đều vô cùng mới mẻ, để bé có thể nhớ nhanh những con số và thực hiện các phép tính toán một cách đơn giản, các mẹ hãy áp dụng 3 phương pháp sau:

Đếm đồ vật hàng ngày

Đố con đếm số cúc trên áo, số quả cam mà con giúp bạn bỏ vào giỏ hàng ở siêu thị, số lượng dĩa cần đặt lên bàn, số bậc cầu thang. Hãy cho con đếm số lượng nhỏ trước (không quá 10 hoặc 20) rồi dần dần nâng lên khi con sẵn sàng cho thử thách.

 Giúp bé hiểu ý nghĩa các con số

Hãy giúp con phát triển một cảm giác thật mạnh mẽ về những con số, giúp trẻ hiểu ý nghĩa những con số trước khi hiểu khái niệm cộng, trừ vì những phép tính cộng trừ cũng sẽ trở nên vô nghĩa và khó hiểu vô cùng nếu trẻ không hiểu và cảm thấy không thoải mái với những con số.

Mẹ hãy cho bé làm quen và hiểu rõ hơn về ý nghĩa các con số để bé thích thú với mon toán

Mẹ hãy cho bé làm quen và hiểu rõ hơn về ý nghĩa các con số để bé thích thú với mon toán

Ví dụ: Các mẹ có thể hỏi trẻ có bao nhiêu cách để có thể tạo ra số 6 thì lúc đó trẻ có thể trả lời với những cặp số như 0 và 6, 5 và 1, 4 và 2, 3 và 3… Cách giải thích như thế này sẽ giúp trẻ hiểu sâu hơn về những con số và phép cộng.

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Sử dụng những đồ vật quen thuộc làm công cụ hỗ trợ để giúp trẻ dễ hiểu hơn về khái niệm cộng, trừ. Ví dụ, bố mẹ có thể đưa cho trẻ 2 viên bi và bảo trẻ lấy thêm 3 viên nữa. Sau đó, hãy hỏi con bây giờ con có bao nhiêu viên tất cả, như thế trẻ sẽ có thể học làm phép cộng một cách trực quan hơn.

Dùng các công cụ hỗ trợ để bé có thể dễ dàng thành thần đồng toán học

Dùng các công cụ hỗ trợ để bé có thể dễ dàng thành thần đồng toán học

Bạn cũng nên khuyến khích trẻ dùng trí tưởng tượng, ví dụ như với phép trừ, hãy cho trẻ tưởng tượng có 3 con ngựa trong chuồng, một con chạy ra thì lúc đó sẽ còn lại mấy con.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn