Làm được 6 điều này, chắc chắn bạn sẽ thành công trong đời, sớm muộn cũng thành đại gia khét tiếng

( PHUNUTODAY ) - Người nào làm được những điều này cuộc sống không lo thất bại, nghèo hèn.

Nhẫn chịu được cô độc

Vì cuộc sống, công việc, sự nghiệp, rất nhiều lúc chúng ta không thể được gần người thân và bạn bè. Khi người khác nghỉ ngơi hay đoàn tụ, còn mình thui thủi một mình làm việc. Chúng ta có chịu được nỗi cô đơn này không?

Đời người muốn đạt được thành công thì phải nhẫn chịu được cô độc, nhất là thuở ban đầu sáng nghiệp. Rất nhiều lúc để đạt được mục tiêu thì trong lúc người khác nghỉ ngơi, chúng ta phải một mình lặng lẽ hy sinh. Quá trình này rất cô độc, nhưng nếu có thể vượt qua thì chúng ta sẽ đạt được thành công lớn hơn so với người khác.

lam-nguoi-giu-duoc-4-dieu-nay-at-se-thanh-cong-1

Chịu được công kích

Khi đối diện với lời châm chọc chế giễu hết lần này đến lần khác, khi đối diện với sự công kích của khách hàng hết lần này đến lần khác, chúng ta có chịu nổi không? Chúng ta có thể giữ được lòng hăng say như thuở ban đầu và kiên trì mục tiêu của mình hay không? Chúng ta có thể giữ vững không hạ thấp mực tiêu và tiếp tục không ngừng tăng cường các biện pháp không?

Trong nền kinh tế thị trường mở cửa này, khi khách hàng không khách khí bảo chúng ta ‘cút’, chúng ta có tâm thái thế nào? Chúng ta tiếp tục kiên trì vững vàng hay vội vàng tiu nghỉu bỏ đi, từ đó không tìm cơ hội thuyết phục đàm phán nữa? Bất kể là cá nhân hay tập thể, nếu không trưởng thành được trong công kích thì sẽ bị tiêu vong.

Đừng cố làm hài lòng hết mọi người

Điều quan trọng là bạn phải nhận ra giới hạn của bản thân bởi người khác hay có xu hướng “kiểm tra” chúng. Con người là động vật xã hội, chúng ta muốn tương tác với những người khác và muốn cảm thấy mình là một phần của cộng đồng, hoặc trở nên đặc biệt với một cá thể nào đó bên cạnh xu hướng cố làm hài lòng những người xung quanh.

Bạn đã bao giờ cố gắng giúp đỡ một đồng nghiệp mặc dù thực sự bạn không đủ khả năng làm điều đó, hoặc cho ai đó vay tiền trong khi số tiền trong túi bạn còn không đủ để cho mượn?

3-1490781010941-0-62-352-629-crop-1490781020600

Để không cảm thấy tội lỗi, người ta thường không nỡ đưa ra lời từ chối dù cho bản thân biết rõ mình khó lòng đáp ứng đề nghị. Nhưng, đừng nên nghi ngờ linh cảm của mình và hãy mạnh dạn từ chối nếu bạn cho rằng nên làm vậy.

Chưa kể, từ chối còn là cách tốt nhất giúp bạn chọn những việc ưu tiên cần làm, thể hiện cho người khác thấy quy tắc của bản thân và đòi hỏi sự tôn trọng từ họ.

Đừng chỉ lo những thứ trước mắt

Những người thành công hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc lên kế hoạch. Họ đặt ra kế hoạch mỗi ngày, cho từng mục tiêu, khoản ngân sách và cách tiết kiệm tiền cho tuổi già sắp đến.

Dù vậy, điều đó không có nghĩa họ sống trong căng thẳng. Luôn luôn có niềm vui trong từng kế hoạch của những người thành công này, họ khiến thời gian làm việc hiệu quả, vui vẻ tiết kiệm và nghĩ về tương lai.

Vì vậy, đừng chỉ chăm chăm làm việc vì ngày hôm nay mà hãy nghĩ về ngày mai và tận hưởng chúng, thử nghĩ về nơi bạn muốn ở trong 5, 10 hay 15 năm nữa.

Chịu được thống khổ

Đường đời không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, dọc đường khó tránh khỏi rất nhiều gập ghềnh trắc trở, đổ mồ hôi sôi nước mắt, rất nhiều thống khổ. Sau nỗi thống khổ thường có 2 loại kết quả: một là ủy mị chán nản, hai là càng lớn mạnh hơn. Sau khi trải qua thống khổ chúng ta ủy mị hay lớn mạnh hơn, được quyết định bởi chúng ta có chịu được thống khổ hay không.

Chịu được áp lực

Không có áp lực thì không có động lực. Mọi người đều biết đạo lý giản đơn này nhưng nhiều người khi gặp áp lực lại lựa chọn né tránh hoặc buông bỏ. Chỉ khi có được tâm thái thản nhiên đối diện với áp lực thì mới có động lực vô hạn cho chúng ta trưởng thành và phát triển.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn