Giặt giày bằng máy giặt tưởng không nên hóa ra nhanh gọn, tiết kiệm, sạch bong: Chỉ cần thực hiện theo 6 bước này

( PHUNUTODAY ) - Giặt giày bằng máy giặt không phải điều cấm kỵ. Tuy nhiên bạn nên thực hiện theo 6 bước đơn giản dưới đây.

Nhiều bạn cứ nghĩ việc giặt giày bằng máy giặt sẽ không làm được vì sẽ làm hỏng những đôi giày đắt tiền, và chỉ được phép giặt giày bằng tay mà thôi. Tuy nhiên, máy giặt không chỉ giặt mỗi quần áo mà còn có thể giặt chăn ga mền, gối, gấu bông, giày, dép bông và cả giày nữa. Việc giặt giày qua máy giặt có thể giúp giày của bạn được làm sạch nhanh chóng và tiện lợi ngoài ra giày được vắt khô hơn, giúp tiết kiệm thời gian phơi đáng kể không giúp bạn phải chờ lâu mấy ngày mới có thể lấy đi được. Dùng cách này đặc biệt phù hợp với những người bận rộn. Tuy nhiên, để có được kết quả như ý muốn, bạn nên làm theo 6 bước dưới đây.

Bước 1: Kiểm tra nhãn của giày

giat-giay-bang-may-giat- khong-lo-bi-hong-chi-voi-6-buoc-don-gian-nay_3

Đầu tiên, bạn nhớ kiểm tra nhãn của giày để biết được chất liệu giày có thể làm sạch bằng nước hay không. Ví dụ, nếu giày được làm từ da (giày da thật hoặc giày giả da), vải satin hoặc lụa thì bạn không được dùng máy giặt để làm sạch chúng, vì khi quay vắt, máy giặt có thể làm hỏng lớp da hoặc lớp lụa đắt tiền. Thông thường, những loại giày mà bạn có thể chọn để giặt bằng máy là các loại giày cho trẻ em, giày sandals, giày thể thao (như Vans, Converse, Nike, ....), giày làm từ các chất liệu cotton, nylon, polyester và một số loại chất liệu khác.

Ngoài ra, hãy kiểm tra tình trạng đôi giày của bạn. Nếu đế giày bị bong, bạn nên khắc phục sự cố trước khi cho vào máy giặt.

Bước 2: Chuẩn bị trước khi giặt

giat-giay-bang-may-giat- khong-lo-bi-hong-chi-voi-6-buoc-don-gian-nay_4

Bạn tiến hành loại bỏ các chất bẩn bám vào giày. Nếu giày bám nhiều bụi, bùn đất lúc này bạn có thể gõ giày vào nhau hoặc gõ vào thùng rác để bụi bẩn, bùn đất rơi ra, sau đó dùng một chiếc khăn mềm để lau bề mặt giày.

Làm sạch phần đế bằng bàn chải đánh răng và dung dịch nước xà phòng ấm theo tỉ lệ 1 thìa nước rửa bát: 5 thìa nước ấm 60 độ, khuấy đều và dùng bàn chải để chà những vết bẩn ở phần đế giày. Loại bỏ lượng xà phòng còn dính trên giày sau khi chà bằng cách đưa giày lên xả trước vòi nước đang chảy.

Tiếp theo, bạn nên tháo miếng lót giày và dây trước khi giặt. Dây giày nên giặt riêng.

Bước 3: Khử mùi giày

giat-giay-bang-may-giat- khong-lo-bi-hong-chi-voi-6-buoc-don-gian-nay_5

Những đôi giày thường xuyên được sử dụng có thể có mùi khó chịu. Trong trường hợp này, bạn hãy cho một ít baking soda vào trong giày rồi để qua đêm cho đến khi hết mùi hôi rồi hãy đem đi giặt.

Bước 4: Chọn sản phẩm làm sạch phù hợp

giat-giay-bang-may-giat- khong-lo-bi-hong-chi-voi-6-buoc-don-gian-nay_6

Bạn nên dùng nước giặt thay cho bột giặt. Nếu sử dụng bột giặt, giày của bạn đôi khi vẫn còn bám bột giặt sau khi giặt xong.

Bước 5: Bảo vệ đôi giày trong khi giặt

giat-giay-bang-may-giat- khong-lo-bi-hong-chi-voi-6-buoc-don-gian-nay_1

Trước khi giặt, bạn nên cho giày vào túi giặt hoặc trong vỏ gối. Sau đó, bạn cho thêm chiếc khăn tắm để bọc quanh giày nhằm bảo vệ giày và giảm tiếng ồn. Bạn nên chọn khăn tắm màu trắng để không phai màu ra giày của bạn.

Bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ với nước lạnh (dưới 30 độ C) để hạn chế sự phai màu và chọn chu trình xả mạnh để loại bỏ toàn bộ xà phòng sau khi giặt. Bạn có thể chọn chế độ vắt nhẹ hoặc không vắt để tránh làm hư giày.

Bước 6: Để giày khô tự nhiên

giat-giay-bang-may-giat- khong-lo-bi-hong-chi-voi-6-buoc-don-gian-nay_7

Bạn nên để giày ngoài không khí, làm khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy hoặc máy sưởi để tránh làm keo bị chảy. Để giúp giày nhanh khô và giữ form, bạn có thể dùng giấy vệ sinh hoặc giấy báo sạch nhét vào bên trong giày

Lưu ý: Bạn có thể giặt 2-3 đôi giày cùng một lúc, tùy vào kích cỡ máy giặt của nhà bạn.

Như vậy, chỉ với 6 bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự giặt giày bằng máy giặt ở nhà mà không sợ bị hỏng hoặc mất form, mất dáng, lại tiết kiệm thời gian. 

Theo:  xevathethao.vn copy link