Luật nhân quả: Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết mọi vui buồn, sướng khổ kiếp này của ta đều là do sự tu từ kiếp trước? Đời người rất công bằng, gieo nhân nào ắt gặp quả nấy.

Ngày xưa có một vị phú ông rất giàu có, tiền muôn bạc vạn, tài sản dùng suốt đời không hết, lại có người vợ vừa xinh đẹp vừa hiền đức, nên ông ta đã hạnh phúc lại càng hạnh phúc hơn…

Phú ông này lập gia đình một thời gian lâu mới sinh được một đứa con trai, ngày đứa bé ra đời cả nhà ông vui mừng khôn xiết. Nhưng bất hạnh thay, con trai ông vừa mới chào đời đã mang trọng bệnh.

Theo như lời thầy thuốc chẩn bệnh thì đó là do những mụn nhọt độc hại mọc trên da đứa bé khiến nó khóc cả ngày lẫn đêm, thế nhưng danh y nào được gia đình phú ông mời đến cũng đều lắc đầu không chữa lành được. Vì thế mà nét mặt của vị phú ông càng ngày càng buồn rầu ủ dột.

Song-thien,-song-lanh,-bao-gio-moi-duoc-huong-phuc-bao

Tháng ngày qua như nước trôi, cuốn theo thời thơ ấu đầy đớn đau của Khóc Gào, chẳng bao lâu cậu đã lớn khôn, nhưng bệnh tật trên người thì vẫn chẳng hề thuyên giảm. Đêm ngày cậu vẫn phải chịu đựng những cơn đau hành hạ, ai nghe tiếng rên khóc ấy cũng phải buồn cho cậu.

Gần nhà Khóc Gào có một ông hàng xóm già, nghe tiếng rên la đau đớn của cậu, trong lòng cảm thấy bất nhẫn, bèn tìm đến nhà thăm hỏi cậu và nói với Khóc Gào rằng:

– Tôi nghe rất nhiều ngời ngợi khen tán thán rằng tại Tịnh xá Kỳ Viên có một vị Đại Y Vương, bệnh trên thân hoặc bệnh trong tâm của chúng ta, ngài cũng đều có thể chữa trị được hết.

Khóc Gào nghe người hàng xóm nói thế, vui mừng vô kể, vội mang tấm thân đầy bệnh lần tìm đến Tịnh xá Kỳ Viên xin được gặp đức Phật.

Khóc Gào nghe đức Phật thuyết pháp xong bèn sám hối tội lỗi. Lúc ấy bệnh độc đã hành hạ cậu trong mười mấy năm qua lập tức tan biến, nỗi đau khổ của cậu hoàn toàn được tiêu trừ. Khóc Gào sinh khởi niềm cung kính hoan hỉ chân thành, cậu bèn cầu xin đức Phật cho phép mình được xuất gia làm tỳ-kheo.

Kể từ đó Cậu tu hành rất mực tinh tấn và chẳng bao lâu chứng đắc quả vị A-la-hán.

rostok

Đau khổ của kiếp này là do oan trái từ kiếp trước:

Vô lượng kiếp về trước, ở thành Ba La Nại có hai vị phú ông nọ bình thường rất hay ganh đua và đố kỵ lẫn nhau. Chẳng bao lâu sau một trong hai vị phú ông nọ đem rất nhiều vàng bạc châu báu tới hối lộ viên quan cai quản ở địa phương sở tại nhằm tạo cớ để vu oan giáng họa cho người kia. Vậy là người phú ông bị hại ấy lập tức bị quan phủ bắt giam và phải chịu cảnh tra tấn, hành hình tàn khốc.

Người này phải chịu tất cả những hình phạt tra tấn khủng khiếp nhất, thương tích đầy thân, da thịt cũng bị đánh cho tróc ra như vẩy cá, phải nhờ gia đình xuất ra cơ man là tiền của chuộc tội mới được thả về nhà.

Về tới nhà ông suy nghĩ không ngừng, thấy rằng con người vì có thân mang tội nghiệp cho nên mới có khổ, mới bị lắm tai nhiều họa, mình và người kia không hề có oán thù chi mà họ lại có thể hại mình đến mức thân tàn lực kiệt như thế này. Chán chường nhân thế, không lâu sau, ông bỏ gia đình vào núi tu hành và tu thành Bích Chi Phật.

Vị Bích Chi Phật phát tâm đại từ bi, e rằng người kia kiếp sau sẽ chịu quả báo đau khổ nên tới nhà người ấy thị hiện thần thông, lại giảng pháp cảm hóa khiến cho người phú hộ kia muôn phần hổ thẹn và ân hận về tội lỗi của mình đồng thời sinh tâm kính ngưỡng, lập tức thỉnh Bích Chi Phật thượng tọa còn bản thân thì cung kính quỳ lạy và sám hối tội cũ của mình trước đấng uy nghiêm.

Trong cuộc sống, luôn tồn tại luật Nhân quả. Những gì bạn làm hôm nay là căn nguyên cho những sự việc sẽ đến với bạn trong tương lai bởi vậy hãy luôn sống tốt và không bao giờ phải hổ thẹn với lương tâm của mình bạn nhé!

Luật nhân quả có những lúc biểu hiện ra không hề rõ ràng, khiến người đời khó lòng phát hiện. Nhưng mà trong thực tế, quy luật ấy đích thực là có tồn tại, cho dù là nó không báo ứng ngay tại đời này thì cũng báo ứng trong đời khác. Câu chuyện trên đây có lẽ chính là một sự báo ứng ngay tại đời này.

Vậy nên, con người chớ vội vàng quy kết ‘không thấy thì không thể tin’. Bởi có những điều mắt của chúng ta không nhìn thấy, nhưng không phải là chúng không tồn tại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn