Trèo tường trốn khỏi khu cách ly về thăm vợ, thanh niên 9x khiến cả nhà "vạ lây"

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên ở TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung để về nhà thăm gia đình khiến lực lượng chức năng vất vả xác định những người đã từng tiếp xúc gần với đối tượng.

VTC đưa tin, ngày 29/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với B.N.T. (SN 1993; ngụ TP Hà Tiên) vì hành vi trốn khỏi khu cách ly tập trung.

Cụ thể, trưa ngày 27/3, T. từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên. Nam thanh niên này sau đó được đưa ngay vào khu cách ly tập trung.

Đến 18h30 cùng ngày, T. trèo tường rào khu cách ly để bỏ trốn về thăm nhà tại xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Sau đó, T. về nhà vợ tại TP. Hà Tiên.

B.N.T. từ Campuchia về Việt Nam và có hành vi trốn cách ly tập trung.

B.N.T. từ Campuchia về Việt Nam và có hành vi trốn cách ly tập trung.

Ngay khi phát hiện trường hợp bỏ trốn khỏi khu cách ly, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành vận động, tuyên truyền, thuyết phục và yêu cầu T. thực hiện đúng quy định của nhà nước.

Tuy nhiên, đến sáng 28/3, T vẫn không chấp hành lệnh cách ly tập trung. Lúc này, lực lượng chức năng phải tiến hành cưỡng chế. Đồng thời, mẹ ruột và vợ của T. cũng phải đi cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng đang xác định thêm những người đã tiếp xúc với thanh niên này trong khoảng thời gian trốn khỏi khu cách ly.

Hiện, cơ quan chức năng TP. Hà Tiên đang xem xét mức độ vi phạm, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn