13 bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 13 bí quyết nấu ăn được tiết lộ từ các đầu bếp chuyên nghiệp và nổi tiếng thế giới. Áp dụng những thủ thuật này, việc có bữa ăn ngon miệng sẽ không còn là điều xa xỉ nữa.

 1. Làm mền thịt

b-1475404030274

Để thịt gà / thịt lợn chiên kỹ không bị khô, các đầu bếp chuyên nghiệp đã sử dụng một mẹo rất đơn giản đó là ngâm ngập thịt vào hỗn hợp nước muối đường với tỷ lệ 3 chén nước +1/4 chén muối và 1/4 chén đường và để vào ngăn lạnh trước khi chiên. Thời gian ngâm phụ thuộc vào độ dày của miếng thịt, thường là trong khoảng 1 giờ với 1 kg thịt. Hãy nhớ, không nên ngâm thịt quá 8 giờ và dưới 1 giờ.

2. Giữ hương vị của tiêu đen

9115r

Nếu bạn muốn giữ lại hương vị tự nhiên của hạt tiêu đen hay thìa là thì có một mẹo nhỏ mà bạn nên nhớ đó là hãy rang qua chúng trên nền nhiệt vừa phải. Sau đó, hãy giã chúng một cách thủ công bằng chày, cối thay vì xay chúng trong máy nghiền hay máy xay. 

3. Nhào bột làm bánh

nhung-meo-nho-xu-ly-bot-mi-khi-lam-banh-nen-biet-3

Nếu bạn muốn có một mẻ bột hoàn hảo để làm bánh mì thì nguyên tắc đơn giản mà bạn cần nhớ đó là hãy để lấy bơ và trứng ra khỏi tủ lạnh vào đêm hôm trước để chúng quay về trạng thái nhiệt độ phòng trước khi cho vào hỗn hợp bột nhồi.

 5. Nướng cá ngon

cach-tam-uop-ca-nuong-ngon

Để làm món cá nướng vỉ hoàn hảo, bạn phủ trên vỏ cá một lớp mayonnaise mỏng rắc một ít muối. Ngoài ra, trước khi chế biến hãy phết lên vỉ nướng một chút nước sốt để vỏ miếng cá có màu đẹp hơn.

6. Làm bít tết ngon

maxresdefault (1)

Đây là bí mật của đầu bếp hàng đầu để chế biến một miếng bít tết tuyệt hảo. Alain Ducasse, một trong những đầu bếp nổi tiếng thế giới cho rằng chọn một miếng thịt có phần rìa mỡ mỏng sẽ giúp chúng ta chế biến bít tết vừa ngon mà không cần dùng đến dầu. Đây là một mẹo hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả mà ít người biết đến. 

7. Làm súp rau củ ngon

cach-nau-sup-rau-cu-bo-sung-chat-xo-cho-khau-phan-an-cua-be

Để chế biến món súp rau củ đúng chuẩn, việc bạn cần làm đó là hãy đảo qua từng loại rau củ với một chút dầu ô liu. Việc này sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa lượng đường có trong rau và làm tăng thêm hương vị của chúng.

8. Xử lí món ăn bị chua

photo-0-1508626682116

Nếu món ăn của bạn bị chua vì lỡ cho quá nhiều cà chua hay giấm thì đừng lo, hãy bỏ thêm một chút đường vào đó, đường sẽ giúp giảm độ chua trong món ăn của bạn một cách rất hiệu quả. Đây có vẻ như là điều mà ai cũng biết thế nhưng ít ai biết cách áp dụng nó vào món ăn của mình.

9. Chiên trứng ốp la ngon

Fried-Eggs-Peas-Broccoli-Greens-Yolk-HD-Wallpapers-e1463388579957

Chiên trứng ốp la dù đơn giản nhưng đế ngon đúng độ thì phải có bí kíp. Các đầu bếp chuyên nghiệp cho rằng có 3 yếu tố để làm nên một món trứng chiên ngon đó là chảo rán có độ dày cao, bơ và nhiệt ở mức tối thiểu.

10. Nấu nước dùng ngon

nau-nuoc-dung-lau

Để có một nồi nước dùng hoàn hảo, hãy luộc chín thịt gà và xương gà trong nồi ở mức nhiệt độ thấp nhất trong vòng ít nhất 3 giờ đồng hồ. Điều quan trọng đó là không được đậy nắp nồi và không được để nước quá sôi, nếu có bọt khí xuất hiện phải nhanh chóng vớt bỏ.

11. Cách rán thịt viên chiên nhanh

mchbncchlmthtvinchintinh

Khi rán thịt viên dày, nhiều người hay gặp tình huống bên ngoài chín nhưng bên trong thịt vẫn sống. Để giải quyết vấn đề này, hãy ấn lõm ở giữa viên thịt. Bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian chế biến mà viên thịt cũng chín đều cả trong lẫn ngoài.

12. Mẹo rán xúc xích ngon

cach-nuong-xuc-xich-ngon-2

Khía vài nhát dao trên 2 mặt của xúc xích, khi chiên xúc xích sẽ chín đều cả trong lẫn ngoài. Bạn sẽ không sợ chúng bị cháy đen bên ngoài, nhưng lại sống bên trong nữa.

13. Làm mền thịt bò

c-1475404034893

Khi ướp thịt bò với một lượng lớn muối biển, nước thừa sẽ bắt đầu được đẩy lên bề mặt, tạo điều kiện cho muối ngấm dần vào bò và "tách" các sợi protein ra, làm thớ thịt bò tơi ra và không còn cứng nữa. Món bò của bạn vì thế khi chế biến cũng mềm hơn hẳn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn