Hai bé song sinh dính liền sau phẫu thuật: Trúc Nhi vẫn phải thở máy

( PHUNUTODAY ) - Đã được một tuần kể từ khi thực hiện ca phẫu thuật tách dính, hai chị em song sinh dính liền sức khỏe đã ổn định. Hiện nay, bé Diệu Nhi đã được cai máy thở còn Trúc Nhi yếu hơn nên vẫn thở máy.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, cặp song sinh  Trúc Nhi- Diệu Nhi sau một tuần mổ tách rời đang có diễn tiến sức khỏe hết sức khả quan. Các bé được chăm sóc trong môi trường vô trùng, kết hợp giữa điều trị, dinh dưỡng nâng đỡ tổng trạng với vật lý trị liệu bởi các bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm nên các bé bình phục từng ngày.

suc_khoe_song_nhi

Hiện tại, bé Diệu Nhi đã cai được máy thở, đây là bước quan trọng trong giai đoạn hồi sức cháu đã vượt qua. Còn bé Trúc Nhi, vì sức khỏe yếu hơn nên vẫn phải thở may, khi có điều kiện thuận lợi tập cai..

Theo bác sĩ, vết mổ của hai bệnh nhi đang được kiểm soát tốt các nguy cơ nhiễm trùng, các bé đã đi phân, nước tiểu như trẻ bình thường. Chị em song Nhi đang được y bác sĩ cắt dần nẹp bột, tập vật lý trị liệu mỗi ngày. Ngay sau khi cai máy thở, bé Diệu Nhi sẽ được cho ăn sữa trở lại thay vì nuôi ăn qua đường tĩnh mạch trong giai đoạn phải thở máy.

Dân Trí dẫn lời Tiến sĩ- Bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, trong 3 tháng tới bé Trúc Nhi và Diệu Nhi còn phải bước vào nhiều cuộc mổ để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Các bác sĩ kỳ vọng sẽ giúp chị em song nhi có được cơ thể bình thường như bao trẻ em khác để hòa nhập cuộc sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn