8 cách giúp bạn quên người yêu cũ nhanh nhất không còn lưu luyến

( PHUNUTODAY ) - "Làm sao để quên?” Có lẽ đây là câu bạn đã tự hỏi mình nhiều lần. Phải cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với người yêu cũ, nếu không mãi mãi, ít nhất cho đến khi bạn cảm thấy bạn đã có thể vượt qua.

Thật không may, hầu hết mọi người không muốn nghe những lời khuyên đó.

Bởi vì ai muốn thử và duy trì một mối quan hệ lành mạnh, thân thiện với người yêu cũ của mình hơn. Thay vì muốn cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với người yêu cũ, người ta thường sẽ để cho mối quan hệ có một cái chết chậm chạp và đau đớn.

Có thể quên hết mọi thứ là rất khó – chắc chắn là vậy. Phải mất rất nhiều thời gian, nhiều sức mạnh ý chí, nhưng tất nhiên: Điều này là có thể thực hiện. Có thể làm được vì nó vốn là như vậy, rất dễ dàng để quên đi một ai đó mà bạn không nói chuyện, không nhìn thấy, hoặc không liên lạc với họ trong một khoảng thời gian. Nếu bạn đang cố gắng là bạn bè hoặc cố gắng làm bạn cùng với lợi ích nào đó, bạn sẽ không thể quên được họ, bởi vì họ đã trở thành một phần cuộc sống của bạn.

Vì vậy, nếu bạn thực sự, thực sự muốn nhận được tình cảm chân thành từ người yêu cũ, thì bạn cần phải cắt bỏ người đó ra khỏi cuộc sống của mình. Điều này chắc chắn phải được thực hiện! Và đây là phương pháp chính xác để làm điều đó. Cô gái, chúc may mắn

9d15d458d7081f6019b0190a6cd2810708dd52be

1. Nói với anh ta đừng liên lạc với bạn nữa

Bắt đầu bằng cách cho anh ta biết những gì đang xảy ra. Nói với anh ấy rằng bạn không muốn anh ấy gọi cho bạn, nhắn tin hay bất kỳ điều gì. Nó có thể âm thanh ấn tượng, nhưng bạn phải để cho anh ta biết rằng bạn không quan tâm. Tất nhiên, điều này có thể không hiệu quả, và anh có thể tiếp tục cố gắng theo một phương thức khác, nhưng bạn cần phải thực hiện ý định của bạn một cách rõ ràng.

2. Hãy cố gắng: Ít nhất 1 tháng không liên lạc với anh ta

Tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn là bao lâu, bạn sẽ cần ít nhất một tháng không liên lạc trước khi bạn cố gắng để làm cho mọi việc tốt đẹp hơn. Bạn cần thời gian để chuẩn bị tâm lý. Một vài ngày mà không phải là rất tốt, mà là nó không đủ! Không phải là một tuần hoặc hai tuần. Cần phải được một thời gian dài bởi vì bạn cần phải điều chỉnh cuộc sống mà không có người này ở trong đó. Thời gian khi bạn có thể nói chuyện với anh ta một lần nữa là khi bạn cảm thấy giống như bạn không cần phải nói chuyện với anh.

3. Để thời gian hàn gắn vết thương

Bạn có quyền than khóc mối tình của bạn, đau khổ vì mất nó, và để sự buồn bã được giải thoát. Hãy cho bạn thời gian để tiêu hóa nỗi đau bị ruồng rẫy. Đừng có gắng né tránh. Đừng bắt mình quên đi quá nhanh. Điều này sẽ khiến bạn hiểu rõ mình hơn. Nếu bạn là người nhạy cảm, và cảm thấy khó khăn trong việc từ bỏ, hãy tìm một bác sĩ tâm lý hoặc một tư vấn viên để hỗ trợ và giúp bạn đối diện với vết thương từ mối tình đã qua. Hãy nhớ rằng, việc hồi phục không phải là một cuộc đua.

4. Đừng cố duy trì tình bạn

Người ấy có thể đề nghị tiếp tục làm bạn với bạn. Tuy nhiên, thực tế bản thân họ không thực sự muốn như thế đâu, chẳng qua là một cách để nói lời chia tay cho bớt cảm giác tội lỗi. Thông thường họ nghĩ bạn sẽ từ chối.

Vì vậy, đừng cố gắng duy trì tình bạn, chí ít là trong thời điểm mới chia tay. Bạn cần có khoảng tĩnh để xoa dịu vết thương lòng. Đó cũng là cách tránh nuôi hy vọng hàn gắn tình cảm.

5. Hãy đi đâu đó

Cách quên người yêu cũ nhanh nhất để bỏ lại phía sau những kí ức đau khổ liên quan đến mối quan hệ cũ của bạn là bỏ lại chúng. Sự thay đổi khung cảnh đơn giản có thể thay đổi tâm trạng của bạn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, làm cho nỗi đau của cuộc chia tay có vẻ xa lạ và không còn quan trọng nữa.

Rõ ràng, bạn có thể chọn cho mình một chuyến đi du lịch, tùy thuộc vào công việc, độ tuổi và tình hình cuộc sống của bạn. Nếu bạn có nguồn tài chính lớn, hãy đến một nơi nào đó thật đặc biệt. Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện, chỉ cần đi đâu đó trong thành phố của bạn cũng có thể giúp bạn trở nên thoải mái hơn.

6. Xóa và chặn số điện thoại của anh ta

Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ không chịu đựng được mà gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho anh ta trong một giây phút yếu lòng, vậy thì hãy số điện thoại của anh ta. Và nếu anh ta vẫn không ngừng liên lạc với bạn, thì chặn số điện thoại của anh ta.

7. Hãy để bạn bè của bạn biết những gì đang diễn ra

Bạn bè của bạn cần được biết về những gì bạn đang làm, như vậy họ biết làm thế nào để ứng xử cho phù hợp. Nếu bạn nói với họ rằng bạn muốn quăng anh ta ra khỏi cuộc sống của bạn, họ có thể sẽ không nhắc đến anh ta, và điều đó sẽ tốt hơn cho bạn.

8. Đừng vội vàng có một mối quan hệ mới

Một số người cố gắng thay thế mối quan hệ cũ bằng một mối quan hệ mới càng sớm càng tốt để tránh cảm giác lạc lõng, cô đơn hay đau đớn. Một số người có ngay người khác tay trong tay, ngay khi một mối quan hệ vừa kết thúc. Đừng ôm đại một người vào vòng tay bạn, và đừng làm cho người khác gánh chịu nỗi đau như bạn. Điều đó là không công bằng với họ khi bạn đang cố gắng quên đi người cũ. Nhưng thật không may, bạn có thể sẽ không điều khiển được một trái tim tan vỡ. Nếu nó chỉ đơn giản như thế thì sẽ chẳng có ai cần phải đọc một bài viết về sự tha thứ và cách bước tiếp sau khi kết thúc một mối quan hệ. Khi đúng thời điểm, bạn sẽ biết điều đó. Bạn nên cho mình một khoảng thời gian và không gian để có thể hiểu rõ mối quan hệ mới này có là một mối quan hệ lành mạnh và tích cực hay không.

Tim và não đâu phải máy tính, muốn xóa một dữ liệu chỉ cần một khoảng thời gian nhỏ nhất định, còn con người, khi đã khắc sâu trong lòng rồi làm sao có thể dễ dàng nói quên là sẽ ngay tức khắc quên. Thử áp dụng cách quên người yêu cũ nhanh nhất mà Phununews chia sẻ ở trên để quên đi một mối quan hệ không nên nhớ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT