Cảnh báo từ vụ: Ca sĩ Đại Nhân nhập viện vì tai biến, gần liệt nửa người và méo miệng

( PHUNUTODAY ) - Trưa 24/2, trên trang cá nhân, Đại Nhân cho biết anh đã nhập viện cấp cứu vì tai biến tắc mạch máu não. Nam ca sĩ 32 tuổi bày tỏ cảm giác shock vì không ngờ bản thân tuổi trẻ vẫn có thể mắc tai biến.

 Ca sĩ Đại Nhân nhập viện vì tai biến, gần liệt nửa người

Trên trang cá nhân, ca sĩ Đại Nhân vừa chia sẻ thông tin khiến bạn bè, người hâm mộ vô cùng lo lắng. Anh viết: "Nhân vừa bị tai biến tắc mạch máu não ở động mạch chính. Lúc nhập viện vào cấp cứu thì gần như bị liệt nửa người bên trái và méo miệng. Hiện tại sau khi điều trị và nằm viện 2 ngày Nhân đã đỡ hơn. 

photo-1-15509800849631946439796

Cảm ơn mọi người đã quan tâm và chăm sóc Nhân mấy ngày nay. Mọi người lưu ý khi gặp các triệu chứng mới ngủ dậy tay chân không cử động được, mặt bị cứng đơ thì mau nhập viện liền. Tai biến độ tuổi nào cũng có thể bị, nếu phát hiện sớm phải điều trị ngay cành nhanh càng tốt".

Nhiều nghệ sĩ trong showbiz như Hải Băng, Trung Quân, Quang Đăng, Huỳnh Lập,... nhanh chóng gửi lời hỏi thăm đến giọng ca "Một lần buông tay".

44762139_10156117147258883_7154881758075289600_o

Rất nhiều nghệ sĩ như Hải Bằng, Hoàng Rapper, Nguyễn Trần Trung Quân, MC Tùng Leo, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, NTK Đỗ Mạnh Cường đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe Đại Nhân. Họ đều bất ngờ khi nam ca sĩ bị tai biến. Một người bạn tiết lộ Đại Nhân là người chăm tập thể dục.

Đại Nhân sinh năm 1987, từng là ca sĩ được yêu thích cùng thời Khởi My, Thanh Duy. Những ca khúc được chú ý của Đại Nhân có Đợi, Lala bay lên, Xa… Khi đang có chút tiếng tăm, Đại Nhân bất ngờ im ắng với các hoạt động nghệ thuật.

Triệu chứng cảnh báo mạch máu bị tắc, cần xử lý ngay

photo-1-1512726572167

1. Đau đầu và chóng mặt

Nếu bạn thường xuyên rơi vào trạng thái bị đau đầu, chóng mặt ở mức khó chịu, dễ bị nhầm lẫn, đầu óc hỗn loạn thì hãy nên chú ý đến việc có phải là mạch máu não bị tắc hay không.

2. Đau tức vùng ngực

Triệu chứng này có thể bắt đầu từ việc lao động quá sức hoặc trạng thái tâm lý bị kích động dẫn đến cảm giác bị chèn ép tức ngực. Dấu hiệu bệnh bắt đầu từ vùng dưới xương ức, sau đó có thể lan sang vùng cánh tay, vai, cổ, hàm, cổ họng hoặc lưng. Cũng có những trường hợp xuất hiện cảm giác khó tiêu.

3. Run tay

Bỗng nhiên bạn cảm thấy tay bị run, rung lên bất thường, biểu hiện cụ thể như bạn gắp thức ăn nhưng cầm không chắc tay sẽ bị rơi thức ăn xuống, nhưng không thể khống chế cho bàn tay trở lại bình thường hay dừng run. Đây có thể là dấu hiệu bị tắc mạch vùng tim huyết quản khiến mạch vùng này bị thu nhỏ lại.

4. Chân yếu đột ngột hoặc tê ở bàn chân

Chỉ một thời gian ngắn, triệu chứng này thường bị bỏ qua, chuyên môn gọi là " tiểu đột quỵ" - một trong những triệu chứng phổ biến của chứng có cục máu đông trong não tạm thời. Nếu không được xử lý, nó sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ sau đó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn