5 màu son cực đẹp cho các nàng da ngăm, đánh lên không lo bị xỉn da vàng răng mà cực kì tôn mặt

( PHUNUTODAY ) - Những nàng da ngăm thường khó chọn son hơn các nàng da trắng vì sắc da khá kén son, chọn không đúng màu có thể khiến mặt trông bị tối đi. Nếu bạn là một cô nàng da ngăm, hãy tham khảo những màu son dưới đây đảm bảo đánh lên sẽ đẹp hết xảy.

 1. Son tone màu trầm

mau-son-cho-da-ngam-2
son-da-ngam-den

Những loại son màu trầm thường mang lại vẻ đẹp rất lạ, tươi mới cho những nàng sở hữu nước da ngăm, da bánh mật. Đừng lo lắng rằng son tone trầm sẽ làm sẫm màu da bạn, chúng không những khiến da không tối đi mà còn giúp tổng thể gương mặt tươi sáng và thu hút hơn.

Đặc biệt vào những sự kiện quan trọng, tiệc tùng buổi tối thì những gam màu này giúp bạn nổi bật hơn hẳn, không trở thành tâm điểm của buổi tiệc nhưng cũng đủ khiến bạn không lu mờ trước mọi người. Ngoài ra, tone son màu đỏ trầm có thể mang lại vẻ đẹp cá tính, hút hồn và đôi chút cổ điển. Tuy nhiên chỉ thích hợp vào dịp đặc biệt thôi nhé. Các màu tone trầm không phù hợp với khung cảnh bình thường.

2. Son màu cam

FADED_CLEMENTINE_MEI
son

Son cam là màu không thể thiếu của mọi cô nàng, chúng phù hợp với mọi loại da, từ da trắng sáng đến làn da ngăm đen. Màu cam cũng có nhiều loại, chỉ cần một chút khéo léo nàng cũng đã có thể lựa chọn màu sắc cho chính mình.

Màu cam thời thượng, trẻ trung, dễ đánh bật tone da và khiến đường nét khuôn mặt sắc sảo hơn. Nếu nàng là cô nàng cá tính, năng động thì màu cam là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Lưu ý rằng không nên chọn các màu cam sữa hay màu cam quá chói mà thay vào đó nên chọn các sắc cam pha đỏ, son cam đất, đây đều là những màu son cho da ngăm rất tôn làn da bạn.

3. Son màu nude

nude lipstick

Màu son nude khá nhẹ nhàng, trang nhã, tạo hiệu ứng môi dày, căng bóng và có phần sexy, tuy nhiên chúng cũng có điểm yếu là cần kĩ thuật make up chuyên nghiệp hơn nếu không bạn sẽ làm tổng thể gương mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống. Khi trang điểm bạn nên kết hợp theo lối trang điểm mắt đậm, sắc sảo, tập trung phần mắt nhiều hơn, màu má trung tính và nhớ đánh khối mặt, cuối cùng là chọn màu son nude phù hợp.

4. Son đỏ cam

son-do-cam-hop

 Màu son đỏ cam phù hợp với sắc tố môi đậm màu, giúp làn da ngăm trở nên sáng hơn, đồng thời cũng là màu son hài hòa và tạo nên vẻ đẹp nữ tính cho chị em da ngăm.

Chị em da ngăm đen tuyệt đối không nên làm bạn với các màu son quá sáng màu hay màu son bợt bởi sự mất cân bằng giữa màu son và màu da sẽ càng tố cáo làn da sạm màu của bạn đồng thời khiến bạn trông mất tự nhiên.

5. Son đỏ nâu

IMG_1232

Màu son đỏ pha nâu trầm ấm và bí ẩn giúp bạn thật nổi bật và tỏa sáng trong các bữa tiệc tối. Không những vậy, đây cũng là màu son khiến làn da bạn trở nên sexy và quyến rũ hơn.

Đây cũng là màu son giúp cân bằng sắc thái màu da cho chị em có tone da tối màu và phù hợp hơn cả với phụ nữ ngoài 30 theo đuổi phong cách cá tính, cuốn hút. Nếu không thích màu son quá đậm, bạn có thể thử đánh 1 lớp son mỏng hơn hoặc sử dụng son kem thay vì son lì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn