4 mẫu phụ nữ nhất định sẽ hạnh phúc trong hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thuộc mẫu phụ nữ này, hôn nhân của bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc vững bền.

4 mẫu phụ nữ hạnh phúc trong hôn nhân

Độc lập tài chính

Mẫu phụ nữ đầu tiên đó chính là người độc lập tài chính. Phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng mà ở túi tiền. Dẫu có lấy được chồng đại gia, nuông chiều hết mực thì bạn nhất định vẫn phải có cho mình công việc, có khả năng tự kiếm ra tiền. Đừng vì câu nói “ở nhà anh nuôi” mà từ bỏ sự nghiệp, đánh mất đời mình.

Việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng, điều quan trọng nhất là bạn có thể độc lập tài chính, tự chủ kinh tế và không phải sống bám vào bất cứ ai. Đây cũng chính là yếu tố tiên quyết giúp bạn nhận được sự tôn trọng, nể phực từ gia đình chồng.

mau-phu-nu-phunutoday-1

Yêu thương, tôn trọng gia đình chồng

Nếu tình yêu là chuyện của hai người thì hôn nhân là chuyện của hai gia đình, của dòng họ hai bên. Với cương vị là một người con dâu, chẳng ai ép bạn phải yêu thương bố mẹ chồng như bố mẹ ruột của mình. Thế nhưng, bạn nhất định phải dành cho ông bà nội của con mình sự tôn trọng, hiếu nghĩa.

Điều này không chỉ giúp chồng bạn vui vẻ, thoải mái khi về nhà mà còn tránh được những tranh chấp mâu thuẫn không đáng có trong gia đình. Nhờ đấy, bạn cũng sẽ được bố mẹ chồng thương yêu, đối đãi như với người nhà thay vì xem bạn là người dưng nước lã, khác máu tanh lòng.

Tự tin, không quá cầu toàn

Hôn nhân khiến phụ nữ mất rất nhiều tự do, sau khi sinh con bạn sẽ có càng ít tự do hơn. Thế nên, phụ nữ muốn hạnh phúc đừng tự ti về thân hình xập xệ sau sinh, cũng đừng lo mình béo ú chồng sẽ chán. Thay vào đấy hãy ra sức giảm cân, lấy lại vóc dáng, đồng nghĩa với việc lấy lại sự tự tin.

mau-phu-nu-phunutoday-2

Cũng vậy, việc chốn công sở, việc nhà, chăm con sẽ ngốn của bạn rất nhiều thời gian. Thay vì tranh hết vào mình vì nghĩ chồng làm sẽ không vừa ý bạn hãy bớt cầu toàn lại, cho chồng phụ giúp để mình thời gian nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống.

Không chấp nhặt chuyện đã qua

Nếu đã chấp nhận thứ tha, bỏ qua những thiếu sót, sai lầm của chồng bạn đừng bao giờ nhắc lại chuyện cũ, cũng đừng mang quá khứ ra đay nghiến hiện tại. Đã bao dung hãy bao dung đúng nghĩa, đừng chấp nhặt, để tâm đến những điều nhỏ nhặt kẻo tự thêm đau khổ, bứt rứt trong lòng.

Ngoài ra, chấp nhận những khác biệt, không cố gắng thay đổi chồng hay gia đình anh ấy cũng là cách để bạn trở thành người phụ nữ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhất.

4 mẫu phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân

Người quá kĩ tính trong mọi chuyện

Những người phụ nữ luôn nhìn thấy lỗi và sai sót của chồng trong bất kì chuyện gì. Họ có xu hướng thích nói xấu sau lưng và dành hàng giờ để kể ra những lỗi lầm của người bạn đời. Có thể điều này khiến cho họ thấy hả hê, sảng khoái nhưng với đàn ông thì đó là kiểu người khó mà chấp nhận. Đàn ông không muốn sống cả đời với kiểu phụ nữ thích vạch lá tìm sâu như thế này.

mau-phu-nu-phunutoday-3

Người không làm ra tiền

Người phụ nữ quá dựa dẫm về mặt tinh thần hay vật chất cũng khiến đàn ông cảm thấy sợ hãi. Chẳng ai muốn sống chung và yêu thương một người phụ nữ luôn ỷ lại, không biết cách tự lập và tự kiếm tiền bằng chính thực lực của mình. Một người phụ nữ tự lập, biết kiếm tiền và biết tự tiêu tiền của chính mình, không dựa dẫm vào bất kỳ ai sẽ khiến cho đàn ông mê mệt, say đắm.

Người không hòa đồng

Người phụ nữ không thân thiện, hòa đồng với những người xung quanh, thậm chí ngay cả với gia đình nhà chồng, bạn bè, đồng nghiệp của chồng cũng khiến hôn nhân xảy ra nhiều tranh cãi. Nếu họ chỉ sống cho riêng bản thân mình mà không cứ xử lễ phép, biết điều, không tình cảm với mọi người, không hiếu thuận với bố mẹ chồng thì lâu dần sẽ làm cho người đàn ông của họ cảm thấy chán nản và thất vọng.

Người ưa mạo hiểm, thích cảm giác mới lạ

Kiểu phụ nữ này thường ưa thích cảm giác mạnh, mới mẻ. Nếu hôn nhân yên bình, hạnh phúc, rất có thể họ sẽ cảm thấy nhàm chán mà sẽ tạo ra các tình huống để vợ chồng mâu thuẫn. Hơn thế nữa, kiểu phụ nữ này rất dễ ngoại tình do không thỏa mãn với cuộc sống hôn nhân bình dị, họ luôn muốn tìm kiếm những cảm giác mới mẻ, thú vị hơn.

Họ không biết toàn tâm, toàn ý quý trọng hạnh phúc giản dị của mình mà luôn muốn chinh phục những thử thách mới, bất kể là trong công việc hay trong cuộc sống hay hôn nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT