Lên mạng hỏi mâm cơm cữ của mẹ chồng nấu “Có ăn được không”, nàng dâu bị chỉ trích: “Còn muốn ăn gì nữa?”

( PHUNUTODAY ) - "Cơm cữ mẹ chồng nấu cho em đây các mom ạ. Liệu em sinh mổ có ăn được không ạ?" kèm theo hình ảnh mâm cơm có tôm rim, canh bí đao hầm xương, rau muống luộc.

Trong trào lưu than thở cơm cữ của chị em, thường mẹ chồng không tâm lý, bắt ăn khổ, kiêng khem nhiều, cơm không đủ chất... là khiến hội chị em đau đầu nhất.

Thế nhưng mới đây, mâm cơm được xem là khá "ngon mắt" của mẹ chồng khi chuẩn bị cho con dâu ở cữ được đăng lên mạng xã hội lại khiến hội chị em được dịp bàn tán xôn xao quanh chuyện đúng hay sai, nên ăn hay không nên, ăn được món này món kia hay không...

Chẳng là mẹ trẻ có nickname L.M đăng tải lên group đông thành viên cùng hình ảnh mâm cơm có tôm rim, canh bí đao hầm xương, rau muống luộc với câu hỏi: "Cơm cữ mẹ chồng nấu cho em đây các mom ạ. Liệu em sinh mổ có ăn được không ạ?".

Mâm cơm cữ với món tôm chủ đạo khiến nhiều mẹ bỉm tranh cãi.

Mâm cơm cữ với món tôm chủ đạo khiến nhiều mẹ bỉm tranh cãi.

Đây được xem là những món ăn phổ biến, đủ dinh dưỡng nhưng liệu có phù hợp và tốt cho những người phụ nữ sau sinh hay không thì lại là cuộc chiến không hồi kết nổ ra giữa các mẹ bỉm.

Người thì cho rằng, sau sinh tốt nhất là nên ăn đủ dinh dưỡng, kiêng khem quá lại thiếu chất, người thì khẳng định, ăn tôm sớm không tốt, dễ lạnh bụng và ngứa vết mổ...

Bên cạnh đó, có người lại nhận định rằng, nàng dâu đang "hờn mát" mẹ chồng và cho rằng, người mẹ trẻ này "sướng mà không biết đường sướng lại còn kêu ca".

Thành viên Phương Linh bình luận: "Mình nghĩ ăn không sao đâu, sau sinh mình vẫn ăn tôm bình thường, còn bí đao hầm xương thì khỏi bàn, ăn tốt mà. Nhìn mâm cơm của mom ngon thế".

Đồng quan điểm, mẹ bỉm Tường Vy bày tỏ: "Ngon thật, mẹ chồng mom tuyệt vời thế! Bác sĩ bảo không kiêng gì mẹ nó nhé, ăn nhiều chất tốt sữa. Như mình là ăn tất ý".

Tuy nhiên, 1 luồng ý kiến khác lại kịch liệt phản đối: "Sinh mổ làm sao ăn được tôm, lồi thịt đấy, chỉ được ăn thịt thôi, canh ăn không sao nhưng không được ăn hải sản, vừa tanh vừa lạnh bụng. Chịu khó kiêng hết cữ đi không về già lại khổ", Tùy Duyên viết.

Một nickname khác cũng đồng tình: "Ăn tôm sau này ngứa vết mổ nhiêu ấy bạn ạ. Kiêng hải sản (nhất là tôm) và rau muống được thì tốt chị ạ. Vì rau muống lồi sẹo, tôm thì ngứa vết mổ lắm. Sao chị không ăn thịt lợn, thịt bò cho lành hả chị?".

Thế nhưng bên cạnh đó, một số chị em lại "soi" ra và cho rằng, nàng dâu này đích thị là đang "hờn mát" mẹ chồng với mâm cơm ở cữ nói trên.

Tài khoản Thu Thủy bình luận: "Đăng mâm cơm này lên chắc ý muốn nói là đẻ mổ không được kiêng khem cẩn thận chứ gì? Mẹ nó thích ăn gì thì bảo mẹ chồng chuẩn bị cho, không ăn được hay không thích ăn thì nói trực tiếp với mẹ chồng ấy. Đăng lên đây làm gì, 9 người 10 ý rồi lại hoang mang thôi".

Bạn Hoài Thu thì gay gắt hơn: "Kinh, ăn thế này còn băn khoăn thì muốn ăn cái gì nữa không biết. Hay là sướng quá không biết hưởng, đẻ xong ăn tôm là tốt còn gì. Tôi đây đẻ mổ, 4 ngày là tự phục vụ rồi, chẳng ai nấu nướng hầu cho mà ăn đâu".

Thấy một số mẹ gay gắt, "chủ thớt" liền nhẹ nhàng phân bua: "Mọi người quan tâm hộ em đến vấn đề ăn được tôm hay không nhé, chứ nhiều mom gay gắt hiểu sai ý. Sầu người lắm!".

Lâu nay, có lẽ đa phần các nàng dâu thường lên mạng ca thán về mâm cơm ở cữ khi ở nhà chồng. Cũng từng có những mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu khiến dân mạng phải tấm tắc khen ngợi. Ví như bà mẹ chồng Thu Hà ở Hà Nội từng có album cơm ở cữ cho con dâu gây sốt mạng một thời gian.

Xuất hiện trên facebook của một nhóm những người yêu thích nấu nướng, album

Xuất hiện trên facebook của một nhóm những người yêu thích nấu nướng, album "Nấu cơm cho con dâu sinh em bé" của bà Thanh Hà từng sau 3 ngày đã thu hút được 27 nghìn lượt like và 17 nghìn lượt chia sẻ.

Là một kiến trúc sư đã nghỉ hưu, vốn yêu thích việc nấu nướng, bà Hà thường chia sẻ công thức nấu ăn với những người cùng đam mê. Con dâu mới sinh em bé được tháng rưỡi, bà mẹ chồng Hà Nội ngoài 60 tuổi cảm thấy rất vui khi được tự tay chuẩn bị bữa ăn cho con.

Buổi sáng, bà đi chợ mua thức ăn cho cả nhà, sau đó về sơ chế và nấu nướng. Bữa cơm của con dâu thường được nấu riêng vì kiêng mỡ, kiêng đồ rán:

“Quả thực rất ít món ăn sao cho tốt và mát sữa lại không ảnh hưởng đến mẹ và bé nên cũng phải vắt óc. Mong sao mẹ bé ăn ngon miệng không ngán và không chịu áp lực bị ăn khi 'Sống chung với mẹ chồng' này

“Quả thực rất ít món ăn sao cho tốt và mát sữa lại không ảnh hưởng đến mẹ và bé nên cũng phải vắt óc. Mong sao mẹ bé ăn ngon miệng không ngán và không chịu áp lực bị ăn khi 'Sống chung với mẹ chồng' này", bà Hà chia sẻ.

Empty
Bữa cơm gồm gà rang gừng nghệ, móng giò hầm đu đủ, rau mồng tơi luộc, ruốc, dưa lưới xanh tráng miệng. Mồng tơi nhà trồng được, mẹ chồng luộc cho con dâu ăn để khỏi táo bón.

Bữa cơm gồm gà rang gừng nghệ, móng giò hầm đu đủ, rau mồng tơi luộc, ruốc, dưa lưới xanh tráng miệng. Mồng tơi nhà trồng được, mẹ chồng luộc cho con dâu ăn để khỏi táo bón.

Một bữa ăn dành cho sản phụ gồm chim hầm hạt sen táo đỏ, trứng trộn thịt xay rau củ hấp, củ cải cà rốt luộc. Bà Hà lý giải:

Một bữa ăn dành cho sản phụ gồm chim hầm hạt sen táo đỏ, trứng trộn thịt xay rau củ hấp, củ cải cà rốt luộc. Bà Hà lý giải: "Củ cải rất ít calorie và chất béo, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm béo sau sinh. Hàm lượng nước cao trong củ cải tạo điều kiện tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể giải độc".

Bữa cơm gồm tôm rim, trứng luộc, thịt thăn rim, rau thì là luộc, canh củ cải nấu sườn, hồng xiêm tráng miệng. Khi được một bà mẹ quê Nghệ An mách ăn thì là luộc sẽ thơm sữa, bà Hà ngay lập tức thực hiện món này cho con dâu.

Bữa cơm gồm tôm rim, trứng luộc, thịt thăn rim, rau thì là luộc, canh củ cải nấu sườn, hồng xiêm tráng miệng. Khi được một bà mẹ quê Nghệ An mách ăn thì là luộc sẽ thơm sữa, bà Hà ngay lập tức thực hiện món này cho con dâu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT