7 dấu hiệu ở trẻ sơ sinh chứng tỏ đây là đứa trẻ THÔNG MINH HƠN NGƯỜI, bố mẹ cũng được THƠM LÂY

( PHUNUTODAY ) - Mẹ có biết, có một số dấu hiệu ở trẻ sơ sinh báo trước khi lớn lên con sẽ thông minh vượt trội. Nếu thấy con mình có các đặc điểm dưới đây, mẹ đừng quên trau dồi cho bé để con phát triển trí não vượt trội.

1/ Bé có vòng đầu to

tenchobe

Nếu trẻ sinh ra có vòng đầu to hơn những trẻ khác, xin chúc mừng cha mẹ, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ thông minh, phát triển IQ vượt trội. Cha mẹ cần “đầu tư” cho con từ sớm để phát huy hết khả năng của con.

2/ Bé hay ê a

1(170)

Những trẻ hay ê a từ sớm và thường “hóng chuyện” khi cha mẹ hay ai đó nói chuyện sẽ phát triển khả năng ngôn ngữ rất sớm. Nếu thấy con có dấu hiệu này, cha mẹ hãy thường xuyên nói chuyện với bé. Có thể dạy bé về màu sắc, về các sự vật sự việc. Mẹ cũng nên cho bé xem 2 món đồ chơi và hỏi con thích màu vàng hay xanh để giúp bé phát triển ngôn ngữ cũng như biết phân biệt màu sắc. Mẹ cũng hãy cho bé xem tranh ảnh, các đồ vật và nói tên từng món đồ cho bé nghe.

3/ Khả năng tập trung cao

Trước khi con được 3 tuổi, bé sẽ rất ít khi tập trung. Nếu mẹ thấy con có khả năng tập trung cao, hãy chú ý trau dồi cho bé vì lúc con tập trung là trí não bé đang hoạt động tốt.

4/ Tò mò

tre-thong-minh-1-1444

Mẹ có bao giờ than khi đưa cho con thứ gì đó lúc bé biết cầm nắm thì chẳng mấy chốc thấy con đã “phá banh” nó? Đừng cố gắng ép bé “ngoan” mà hãy để con mặc sức khám phá, miễn là trong ngưỡng an toàn. Những bé tò mò theo cách này thường sẽ thông minh hơn bạn bè cùng trang lứa do bé rất chịu khó tìm hiểu mọi thứ.

5/ Bé ít ngủ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe và sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, những trẻ sơ sinh ít ngủ lại có chỉ số IQ cao hơn các bé khác mà ít cha mẹ biết điều này. Nếu thấy bé ít ngủ nhưng con vẫn khỏe mạnh và không quấy khóc, mẹ đừng lo lắng ép bé ngủ. Khi con ít ngủ, tế bào não của con hoạt động mạnh mẽ hơn. Bé cũng sẽ điều chỉnh giấc ngủ khi con lớn. Việc của cha mẹ là hãy trau dồi cho con bằng dinh dưỡng, bằng cách nói chuyện với con thật nhiều hay áp dụng những mẹo kích thích trí thông minh của bé.

6/ Bé cả thèm chóng chán

2(145)

Nhiều bé trước đó rất yêu thích một món đồ chơi nhưng sau khi khám phá chán chê con lại chuyển qua thích món đồ khác. Đây là dấu hiệu cho thấy bé rất thích tìm hiểu mọi thứ. Cha mẹ đừng trách con nhanh thích rồi lại nhanh chán nha.

7/ Bé nhớ lâu

Những bé có khả năng nhớ lâu thực chất là những bé có chỉ số IQ vượt trội. Nếu bé thích thú và nhận ra một món đồ quen thuộc, một gương mặt quen thuộc, chứng tỏ là con có trí nhớ rất tốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn