Cụ bà vùng cao khóc nức nở khi phải bán chó, cư dân mạng nghẹn ngào xúc động

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip chỉ dài 1 phút nhưng đã chạm đến trái tim của rất nhiều người xem.

Mới đây, trên mạng xã hội, một đoạn clip ghi lại hình ảnh một cụ bà khóc nức nở khi phải bán con chó yêu quý. Con vật nằm trong lồng không sử một tiếng, chỉ nằm im để người chủ vuốt ve.

Cụ bà cho tay vào trong chiếc lồng vuốt ve, tạm biệt chú chó lần cuối: "Bà thấy nó chẳng sủa. Từ lúc còn bé, bà nuôi nó thành to. Bà thương quá!".

Do hoàn cảnh khó khăn nên bà mới phải bán chú chó mà mình coi như một người bạn thân thiết, thành viên trong gia đình.

Một người đàn ông đã quyết định mua chú chó. Người mua cũng động viên bà cụ sẽ mang nó về nuôi và thỉnh thoảng mời cụ đến thăm.

Được biết bà cụ là người H'Mông đang sống ở Hà Giang.

Bà cụ khóc nức khở khi phải bán chú chó mình yêu quý. (Ảnh cắt từ clip)

Bà cụ khóc nức khở khi phải bán chú chó mình yêu quý. (Ảnh cắt từ clip)

ba-cu-khoc-nuc-no-khi-phai-ban-cho-02

Theo tin từ Vietnamnet, sau khi đoạn video trên được chia sẻ trên mạng xã hội, anh anh Lê Văn Tiến - một người chuyên buôn các giống chó quý - đã quyết định trả lại chú chó cho bà cụ. Sáng nay, anh Tiến đã cùng 2 người bạn đi từ huyện Quảng Bạ sang huyện Mèo Vạc (Hà Giang) để gặp người bán chó cho mình, nhờ họ dẫn tới tận nhà bà để tặng lại.

"Nhà tôi cách nhà bà 140km. Tôi đi từ 7 giờ sáng, đến 12 giờ trưa thì tới nơi", anh Tiến kể.

Vì cụ bà nói tiếng H’Mông nên anh cũng Tiến cũng không biết cụ tên gì, chỉ biết hiện cụ sống cùng vợ chồng người cháu và hoàn cảnh rất khó khăn.

Được biết, cụ bà đã nuôi chú chó này được 11 tháng. Nó thuốc giống chó H’Mông cộc đuôi, rất hiếm.

Khi xem được clip do người bán chó đăng, anh Tiến đã rất xúc động vì tình cảm của cụ bà dành cho chú chó nên đã quyết định tặng lại con vật cho cụ.

Anh Lê Văn Tiến (bên phải) - người tặng lại cho cụ bà H'mong chú chó bà cụ.

Anh Lê Văn Tiến (bên phải) - người tặng lại cho cụ bà H'mong chú chó bà cụ.

Anh Tiến nói: "Nhiều người nói rằng, tôi tặng lại cụ thì đến lúc nào đó, cụ cũng sẽ lại bán đi thôi. Nhưng tôi không quan tâm chuyện đó. Tôi cũng có dặn dò cụ cố gắng nuôi nó cho tới khi nó chết. Nếu cụ muốn nuôi con khác, tôi sẵn sàng tặng cho cụ một con mới. Nhưng khi tôi đã tặng lại cho cụ, nếu ngày mai cụ có bán nó đi luôn thì đó là quyền của cụ. Tôi chỉ muốn làm việc này vì sự trân trọng của mình dành cho tình cảm giữa cụ và chú chó".

Dù không tiết lộ mức giá cụ thể khi mua lại chú chó này nhưng anh Tiến cho biết, nó không phải là một số tiền nhỏ.

Được biết, Anh tiến là người gốc Hưng Yên, lấy vợ người H'Mông và đang sinh sống ở huyện Quản Bạ. Anh cho biết: "Gia đình tôi không giàu, thậm chí vợ chồng tôi và 2 đứa con vẫn đang ở nhà đi thuê, nhưng tôi đồng cảm với tình cảm của cụ dành cho chú chó".

Ngoài việc tặng lại chú chó, anh cũng kêu gọi anh em trong hội buôn chó ủng hộ thêm cho gia đình cụ bà. Kết quả, mọi người quyên góp được 5 triệu đồng, cộng thêm 1 triệu đồng của riêng anh. Số tiền này đã được trao lại cho gia đình cụ bà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn