Gợi ý 7 bài tập giúp vùng da cổ săn chắc và căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần chăm sóc đúng cách, nếu không tình trạng da cổ chảy sệ và nhăn nheo theo thời gian sẽ xuất hiện.

 

Empty

1. Đẩy trán: Đây là động tác đơn giản nhất mà bạn có thể tập ngay cả khi đang làm việc. Hoặc bạn có thể dụng trong mọi hoàn cảnh và môi trường khác nhau. Bạn có thể thực hiện chúng bằng cách đặt tay lên trán hoặc đan tay sau gáy, không di chuyển đầu trong 10 giây. Lưu ý lúc này không nên nhăn mặt vì dễ tác động đến làn da.

Empty

2. Xoay cổ: Đây là một động tác nhẹ nhàng, đơn giản nhưng hiệu quả cao. Bạn kần lượt thực hiện theo các bước sau: Quay đầu sang bên trái, nghiêng ra phía sau và giữ nguyên tư thế này trong 6-8 giây. Di chuyển đầu về chính giữa và lặp lại động tác tương tự ở bên phải của bạn. 

Empty

3. Chu môi: Ưu điểm của động tác này chính là làmsăn chắc cơ mặt và má. Cách thực hiện bắt đầu từ ngẩng đầu lên cao đảm bảo vùng da dưới cằm được căng hết mức. Lặp lại điều này trong vài phút, sau đó thư giãn và chuyển đến bài tập tiếp theo. 

Empty

4. Ngước nhìn lên cao: Cách này giúp da vùng cô được căng và săn chắc hơn. Bạn ngồi xuống, giữ lưng và cổ thẳng. Ngước nhìn lên cao, đặt tay phải lên xương quai xanh và nhẹ nhàng ấn xuống. Mím chặt môi sau đó mở và ngậm miệng liên tục trong 5 lần. Sau đó lặp lại thêm một lần nữa.

Empty

5. Nâng cổ: Bạn nằm trên tấm thảm, hóp bụng, hai tay đặt song song cạnh thân. Bước 1: Bạn từ từ nâng đầu và cổ lên. Bước 2: Quay đầu lần lượt sang trái rồi chuyển sang phải. Bước 3: Trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác nhiều nhất có thể.

Empty

6. Hướng đầu lên cao: Lúc này bạn nằm úp xuống, duỗi thẳng chân. Đặt khuỷu tay ở vị trí dưới vai, nhấc cơ thể lên khỏi mặt sàn,đẩy cằm lên cao và giữ nguyên người ở tư thế chữ C ngược. Lặp lại động tác.

Empty

7. Nuốt nước bọt: Bài tập này kích thích tất cả cơ mặt. Từ đó giúp các cơ săn chắc và định hình đường nét tốt hơn. Đầu tiên, bạn ngửa đầu ra sau, đặt lưỡi áp vào vòm miệng, quay đầu sang phải và làm hành động nuốt nước bọt. Sau đó, lặp lại ở phía đối diện trong 4 lần. Lợi ích của những động tác trên đây là làm cho xương gò má thon gọn và giảm mỡ vùng cổ do các cơ chuyển động nhịp nhàng.