Câu chuyện về một nghìn trái tim được gửi tặng sinh nhật theo một cách đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Bà lão gần 100 tuổi vẫn cặm cụi vẽ 1 000 trái tim để gửi tặng chồng nhân dịp sinh nhật ông. Nhưng người chồng của bà đã mất cách đây 8 năm...

Chuyện từ một thành viên có nickname N.Đ.V chia sẻ. Trong một lần đi hái xoài, hái sấu mùa hè trong Trung tâm Bảo trợ Xã hội 3 (Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội), cậu tình cờ thấy bà cụ đang ngồi cặm cụi vẽ những trái tim lên tờ A4. Tò mò trước sự việc, cậu bạn lân la hỏi thăm và "sững người" khi biết lí do của nó.

"Hôm nay là sinh nhật chồng bà, nhớ không nhầm thì ông ý cũng phải được 105 tuổi mà ông ấy mất cách đây 8 năm rồi. Giờ ngồi vẽ đủ 1 000 trái tim đốt xuống cho ông ý, để ông biết trên này bà vẫn nhớ ông nhiều. Ngày nào cũng nhớ, mong sớm ngày được gặp nhau dưới đó mà khổ nỗi trời phú cho cái sức khỏe thì vẫn phải sống với đời thôi chứ mỗi đêm ngủ chỉ mong sau khi mở mắt là được nhìn thấy ông, có nhắm mắt xuôi tay cũng hạnh phúc..."

Câu chuyện của chàng thanh niên 9x nhận được nhiều sự chia sẻ của cộng đồng

Câu chuyện của chàng thanh niên 9x nhận được nhiều sự chia sẻ của cộng đồng

Không biết sau này có được một người yêu mình nhiều đến vậy không? Dù sao cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp, ai chưa, sẽ, đang và đã yêu hãy cứ tin tưởng, yêu hết mình nhé”, Đ.V tâm sự.

Những lời chân thật từ đáy lòng của bà cụ đã khiến người kể lại và CĐM có một cái nhìn khác về tình yêu. Ở cái tuổi "gần đất xa trời" này, mắt đã mờ, tay cũng run nhiều hơn trước nên các nét bút không còn rõ ràng mà chỉ là những đường nguệch ngoạc cố nắn thành hình. Thế nhưng, chất chứa đằng sau nó là cả một tình yêu to lớn.

Cư dân mạng đã viết những bình luận bày tỏ sự xúc động của mình trước câu chuyện: "Cảm động quá", "Một tình yêu vĩnh cửu", "Hy vọng cụ có sức khoẻ thật tốt để vẽ tiếp trái tim gửi cụ ông"...

Bà lão cặm cụi vẽ từng chút một cho tròn đầy 1 000 trái tim để gửi cho chồng đã mất

Bà lão cặm cụi vẽ từng chút một cho tròn đầy 1 000 trái tim để gửi cho chồng đã mất

Đ.V cho biết, mình chia sẻ câu chuyện vì thực sự thấy cảm động. 9X hy vọng qua câu chuyện này, mọi người nên dành nhiều thời gian hơn bên người thân yêu của mình, trao cho họ những điều tốt đẹp nhất.  

Không cần những lời "trót lưỡi đầu môi" chỉ một câu "trọn đời trọn kiếp" mà bà cụ đã mang theo tình cảm với người chồng của mình suốt những năm tháng cuộc đời. Nhan sắc rồi cũng tàn phai theo thời gian, chỉ có tấm chân tình mới giúp người ta đi với nhau tới cuối cuộc đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn