Gợi ý chăm sóc da mùa Xuân chị em nên ghim lại để tút tát làn da cho năm mới

( PHUNUTODAY ) - Để am hiểu cũng như áp dụng phương pháp chăm sóc da hiệu quả, bạn đừng bỏ qua những gợi ý cơ bản sau.

Mỗi mùa trong năm đều có những đặc điểm riêng về thời tiết và khí hậu. Chọn đúng cách chăm sóc da cũng như mỹ phẩm sẽ giúp quá trình nuôi dưỡng làn da của bạn đạt được hiệu quả như mong đợi. Lúc này đây, vào thời khắc chuyển giao từ Đông sang Xuân, các nàng cần áp dụng phương pháp chăm sóc da hiệu quả theo 5 gợi ý sau.

KẾT THÂN VỚI KEM DƯỠNG ẨM MANG KẾT CẤU NHẸ HƠN

Vào mùa Đông, bạn cần một lớp kem dưỡng ẩm khá nặng để có thể giữ cho làn da luôn được ngậm nước ẩm mượt. Nhưng mùa Xuân, bạn cần sử dụng một loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ để không làm da bị bí tắc, khó chịu.

chamsocda1

Bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có dạng gel để da hấp thu nhanh chóng, đồng thời tạo nên một hàng rào mỏng nhẹ bảo vệ da, không gây bóng dầu. Muốn làm đẹp toàn diện, bạn đừng quên thoa kem dưỡng cho cả vùng cổ. 

TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA

Mùa Xuân chính là thời điểm thích hợp để bạn loại bỏ lớp da cũ trước đó bằng cách tẩy tế bào chết cho da. Phương pháp này giúp kích hoạt sản sinh collagen, để tạo một lớp da mới nhưng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để tránh tình trạng da bị kích ứng. Bạn nên cọn sản phẩm loại bỏ tế bào chết hóa học dịu nhẹ, hoàn toàn không có chất bào mòn, dễ dàng thẩm thấu qua các tầng biểu bì, phù hợp cho mọi loại da.

NÂNG CẤP SPF KEM CHỐNG NẮNG

Tất cả các bước skincare của bạn sẽ trở nên vô dụng nếu bỏ qua kem chống nắng. Thời tiết vào Xuân-Hè bắt đầu ấm dần, đồng nghĩa với việc tia UV sẽ mạnh hơn. Vì vậy, bạn cần đầu tư các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 50+ và ừng quên thoa lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng/lần.

chamsocda3

Dòng sản phẩm có chỉ số 50+ là những gợi ý tuyệt vời cho những bạn có làn da dầu, mụn. Sản phẩm giúp kiểm soát nhờn vào bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại.

SỬ DỤNG SẢN PHẨM DƯỠNG DA CHỐNG OXY HÓA

Chắn hẳn, hầu hết mọi cô gái đều lo lắng về sự xuất hiện những vết thâm nám trên da, đẩy nhanh quá trình phân hủy collagen và elastin. Vì vậy, bạn nên sử dụng các chất chống ôxy hóa như vitamin C để giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, các sản phẩm này nên được sử dụng quanh năm. Nên chọn các sản phẩm có công dụng làm giảm các nếp nhăn li ti, se khít lỗ chân lông và làm sáng da hiệu quả. Sau khi chống oxy hóa thì cần tăng cường độ ẩm để da sớm tái tạo về nhanh nhất. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link