Con trai nhỏ keo 502 vào mắt, người bố đã bình tĩnh làm 1 việc giúp con, đến bác sĩ cũng phải khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Chứng kiến cảnh con trai nhỏ keo 502 vào mắt, người bố đã bình tĩnh làm 1 việc giúp mắt con không bị hỏng, được bác sĩ khen ngợi hết lời.

Bé trai Tiểu Bảo năm nay lên 3 tuổi -  độ tuổi tò mò về mọi thứ xung quanh. Một ngày nọ, bố Tiểu Bảo vì bận nấu ăn trong bếp, nên để con tự chơi ở phòng khách. Lúc đầu, cậu bé ngồi yên ngoan ngoãn xem phim hoạt hình. Thế nhưng, chỉ được một lúc, Tiểu Bảo cảm thấy buồn chán vô cùng nên bắt đầu "khám phá" căn nhà.

Sau một hồi lục lọi, tìm kiếm, cuối cùng Tiểu Bảo tình cờ bắt gặp 1 lọ keo 502 nằm sâu trong ngăn kéo. Vì hình dáng lọ keo giống với lọ thuốc nhỏ mắt mà Tiểu Bảo từng nhìn thấy mẹ dùng, nên Tiểu Bảo đã bắt chước nhỏ lọ keo vào mắt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghe thấy tiếng động, không yên tâm nên bố Tiểu Bảo đi lên nhà, chứng kiến khung cảnh trước mắt, anh sốc vô cùng. Thế nhưng, người bố vẫn bình tĩnh, vội vã đưa con vào phòng tắm, cả thật nhiều nước sạch vào mắt con. Tiếp đến, anh làm sạch mặt cho con lần 2 bằng nước muối sinh lý, rồi nhanh chóng đưa con đến bệnh viện. Thật may, người bố đã nhanh chóng sơ cứu kịp thời, bằng không đôi mắt của cậu bé sẽ khó lòng cứu chữa.

Sự cố lần này như một hồi chuông cảnh tỉnh các bậc làm cha mẹ phải đặc biệt trông chừng con nhỏ, để tránh xảy ra những sự cố ngoài ý muốn. 

Những mối nguy hiểm tiềm ẩn trong nhà có thể đe dọa tính mạng của trẻ

1. Cây trồng trong chậu: Có một số loại cây cảnh có chất độc, chẳng hạn cây đỗ quyên, quả của nó có thể gây ra sốc độc và cứng cổ họng nếu nuốt phải. Vì vậy, cha mẹ nên loại bỏ những loại cây nguy hiểm ra khỏi căn nhà. 

2. Ổ cắm điện: Trẻ nhỏ rất bị thu hút bởi ổ cắm điện, những ổ điện trong tầm với rất dễ được trẻ tìm đến và chơi đùa. Vì vậy, cha mẹ nên trang bị các nắp cho ổ cắm điện để đảm bảo an toàn cho trẻ.

3. Gối và ga trải giường: Khi ngủ, trẻ có thể bị vướng vào những phần rìa trang trí của gối và ga giường, dẫn đến ngạt thở. 

4. Bồn tắm: Trượt ngã trong bồn tắm có thể khiến trẻ bị những thương tích nghiêm trọng, thậm chí bị đuối nước. Thế nên, cha mẹ nên đặt một tấm thảm cao su trên sàn phòng tắm để tránh trơn trượt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn