Cúng thần Tài sai cách khiến lộc "chảy ra", bao nhiêu tài lộc đều cạn sạch

( PHUNUTODAY ) - Nếu phạm phải những điều đại kị dưới đây khi cúng thần Tài sẽ mất sạch phúc lộc, nghèo khó quanh năm:

Đặt bàn thờ Thần Tài ở trong nhà hoặc những nơi không sạch sẽ

Tuyệt đối không đặt bàn thờ này trong nhà hoặc gần những nơi có nhiều uế khí, không mấy sạch sẽ như phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng bếp, thùng rác bởi sẽ ảnh hưởng xấu tới việc thờ cúng, khiến thần linh trách tội.

dai ki khi cung than tai-phunutoday

Nên đặt bàn thờ Thần Tài ở ban công hoặc ngoài cửa chính để thần linh quan sát hết được sự ra vào của khách. Nên đặt bàn thờ theo hướng tốt cho gia chủ hoặc hướng thuộc cung Thiên Lộc, Quý Nhân, giúp mang về nhiều tài vận nhất.

Dùng đèn nháy hay bóng đèn điện thay cho đèn dầu, nến

Không nên dùng đèn nháy, bóng đèn điện nhiều màu, nhấp nháy trên ban thờ Thần Tài mà nên dùng đèn dầu hoặc nến.

Những điều kiêng kỵ trên đây xuất phát từ dân gian, từ những quan niệm tâm linh mà không có lý giải cụ thể. Những điều này đã được áp dụng từ lâu nên dần đã trở thành thông lệ.

Dùng hoa quả giả, đèn điện, đèn nhấp nháy trên bàn thờ Thần Tài

Dùng hoa quả giả để thờ cúng tuy rằng sẽ giúp tiết kiệm tiền nhưng chẳng khác nào đang lừa gạt thần linh. Việc dùng đèn điện, đèn nhấp nháy để trang trí nơi này cũng sẽ tạo ra trường khí xấu.

Ngoài ra, có 1 vài lưu ý với các vật thờ cúng như: Gạo, muối nên cất đi dùng lại cho có lộc, không được rải ra ngoài còn nước hay rượu thì nên đứng bên ngoài hắt vào với dụng ý là mang lộc vào nhà. Bánh trái thắp hương xong chỉ được chia cho người nhà ăn, không được cho người ngoài.

Bài trí bàn thờ Thần Tài lộn xộn

Trên bàn thờ, các vật thờ cúng không được để lung tung. Việc sắp xếp bàn thờ Thần Tài cần phải tuân thủ theo nguyên tắc chứ không phải sắp xếp tùy tiện, xuề xòa quá mức.

Trong đó, tượng Thần Tài để ở bên trái bàn thờ, bên phải là Tượng Ông Địa, chính giữa đặt bát nhang. Ba hũ gạo, muối và nước sẽ được đặt chính giữa hai ông cùng với mâm hoa quả ở bên trái, bình bông ở bên phải.

Cắm hương chồng chéo nhau

Cắm hương cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc trong ngày vía Thần Tài. Mỗi bát hướng đều nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt, nếu gia chủ cắm hương chồng chéo nhau hay chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến Thần Tài, Ông Địa không có linh khí. Không chỉ không hút tài lộc, sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn