Không phải ngoại tình, 4 điều này chính là thứ khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, hôn nhân đổ vỡ

( PHUNUTODAY ) - Khi cả hai không còn thiết tha để trò chuyện nữa thì sẽ khó mà giữ được lửa của hôn nhân. Trong hôn nhân, việc hai người không còn thoải mái, muốn trò chuyện cùng nhau mỗi ngày là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ rạn nứt tình cảm rất cao.

1. Xung đột những chuyện nhỏ nhặt

Khi yêu, việc thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, giận dỗi có thể khiến cho tình yêu của hai người ngày càng hấp dẫn hơn. Nhưng trong hôn nhân nếu thường xuyên kéo dài những bất mãn về người bạn đời thì chắc chắn sẽ khiến cho cả hai ngày càng chán nản.

Thường xuyên tranh cãi, mặc dù đó là vấn đề quá đơn giản, dường như không xứng đáng để căng thẳng nhưng cả hai vẫn không thể kiềm chế nổi. Hơn nữa, vợ chồng không tìm được cách để dung hòa dẫn tới hôn nhân rơi vào khủng hoảng.

2. Lơ là chuyện chăn gối

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không chỉ tần suất yêu mà còn cả chất lượng nữa, đời sống chăn gối không viên mãn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng ly hôn. Đây là điều rất thực tế nhưng hầu hết phụ nữ đều làm ngơ khiến chồng chán mình. Bao lâu rồi vợ chồng bạn không gần gũi, bao lâu rồi bạn không làm mới bản thân mình. Nếu cứ để tình trạng này xảy ra thường xuyên thì đừng trách hôn nhân đổ vỡ.

3. Không còn trò chuyện mỗi ngày

Thời gian đầu hôn nhân thì vợ chồng lúc nào dành cho nhau những tình cảm ngọt ngào, sâu đậm, việc trò chuyện cũng được duy trì như một thói quen. Các cặp vợ chồng có thể ngồi trò chuyện với nhau mà cũng chẳng thấy chán.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng gần đây khi cả hai không còn thiết tha để trò chuyện nữa thì sẽ khó mà giữ được lửa của hôn nhân. Trong hôn nhân, việc hai người không còn thoải mái, muốn trò chuyện cùng nhau mỗi ngày là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ rạn nứt tình cảm rất cao.

4. Không còn cảm giác được quan tâm, trân trọng

Nếu bạn quá bận rộn với công việc, con cái, lúc nào cũng làm việc không đếm xuể, không có thời gian dành cho chồng nữa, bữa ăn của chồng cũng qua loa.

Thấy chồng phàn nàn thì cũng mặc kệ. Các ông chồng thì vô tâm, thấy vợ không hỏi thì cũng cố tình lờ đi những dịp lễ tặng quà cho vợ. Thế là vợ chồng ngày càng cảm thấy xa cách và không còn muốn gần gũi với nhau nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn