Dự báo thời tiết ngày 24/5: Nắng nóng quay trở lại miền Bắc, cả nước chìm trong sắc vàng

( PHUNUTODAY ) - Nắng nóng tiếp tục tiếp diễn trên cả nước, với sự ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây, miền Bắc tăng nhiệt trở lại.

Nhiệt độ tại miền Bắc tăng thêm từ 1 -2 độ C, mức nhiệt cao nhất trong ngày ở Bắc Bộ phổ biến từ 34-36 độ, nắng nóng xảy ra cục bộ ở khu vực Sơn La, Hòa Bình và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, tại Hà Nội trong ngày hôm nay cũng xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ 36 độ C.

Đây là nhiệt độ đo trong lều khí tượng, còn nhiệt độ thực tế bên ngoài có thể cao hơn từ 1-3 độ C.

Nắng nóng sẽ duy trì tại miền Bắc hết thứ 7, sau đó từ chiều tối thứ 7 sang chủ nhật, nhiệt độ sẽ chỉ còn 30-32 độ C, trời chuyển mát mẻ kèm mưa dông rải rác.

Empty

Quá trình phát triển trở lại của vùng thấp phía Tây khiến cho nắng nóng cũng quay trở lại khu vực vùng núi phía Tây các tỉnh ven biển Trung Bộ với ngưỡng nhiệt phổ biến 35-37 độ C, khu vực đồng bằng ven biển nhiệt thấp hơn 2-3 độ từ 34-35 độ C. Chiều tối đến mưa dông xuất hiện ở một vài nơi nhưng trong cơn dông vẫn cần đề phòng khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo trong ngày hôm nay trời nắng, nhiệt độ Tây Nguyên từ 31-33 độ C, còn ở Nam Bộ là 32-34 độ C, về chiều và tối ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Về đêm, các tỉnh Tây Nguyên mát mẻ 21-24 độ C, riêng Đà Lạt lạnh 17 độ. Tại Nam Bộ, đêm mát mẻ 24-27 độ C.

Empty

Sau đây là dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Hòa Bình- Sơn La có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 đến 35 độ, có nơi trên 35 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 đến 35 độ; vùng núi phía Tây 35-37 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 55 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C

Tây Nguyên

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C

Hà Nội

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ C

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn