Loại quả giá chưa đến 1 nghìn đồng vừa giúp da trắng hồng, eo con kiến không bao giờ có chút mỡ thừa nào

( PHUNUTODAY ) - Vừa làm đẹp lại vừa chữa bệnh, đây là những công dụng thần kì từ loại quả rẻ tiền mà chúng ta hay ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày.

Ớt là một loại gia vị kích thích giúp đồ ăn ngon hơn, nhiều mùi vị hơn nhưng bên cạnh đó chúng còn có công dụng làm đẹp và chữa bệnh mà bạn không ngờ đến, có thể kể đến như:

Công dụng làm đẹp từ ớt:

loi-ich-tu-ot2

Giảm béo

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, thành phần chất cay của ớt (chất capsaicin) tạo khả năng sinh nhiệt rất lớn, có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo, đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn.

Ngoài ra, chất này còn giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no và nhờ đó giúp người dùng giảm cân hiệu quả.

Khi cơ thể hấp thu chất cay từ ớt, não sẽ tăng cường hoạt động, thúc đẩy sự chuyển tải của hệ thần kinh, làm cho thận tiết ra các dịch thể.

Làm đẹp da

Ai cũng nghĩ ăn ớt sẽ làm da nổi mụn và xấu đi, nhưng đó chỉ là khi ăn quá cay. Nếu ăn ớt ở mức vừa phải thì vẫn rất tốt cho da. Ớt là nguồn thực phẩm giàu vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hoá rất cần thiết cho sự tổng hợp collagen bên trong tế bào. Do đó, nếu ăn ớt thường xuyên, collagen trong cấu trúc da sẽ được tăng cường nên da sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, trong ớt cũng chứa các chất chống oxy hóa khác như vitamin A, flavonoid, lutein, zeaxanthin và cryptoxanthin. Những chất này sẽ  giúp cơ thể chống lại tác hại từ các gốc tự do nên ớt còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Tác dụng chữa bệnh từ ớt:

loi-ich-tu-qua-ot1

Cải thiện hệ tuần hoàn máu

Hệ tuần hoàn trong cơ thể của chúng ta thường bị tắc do chế độ ăn nhiều mỡ và lối sống ít vận động. Tuy nhiên, thường xuyên ăn ớt sẽ giúp giải độc máu và làm giảm cholesterol, giúp làm sạch mạch máu.

Giúp ngủ ngon

Vị cay của ớt sẽ kích thích thần kinh vị giác và truyền lên não bộ. Để giảm cảm giác cay nóng của ớt, não bộ sẽ tiết ra endorphin. Đây là loại hormone tạo cảm giác thư thả, thoải mái có tác dụng tích cực hỗ trợ giấc ngủ nhanh và sâu.

Tác dụng này của ớt cũng đã được thử nghiệm ở Úc. Người ta cho thử nghiệm trên một nhóm người tình nguyện. Kết quả là những ai sử dụng ớt trong bữa ăn thì ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều so với người không ăn ớt.

Khả năng chống ung thư

Một công dụng kỳ diệu từ quả ớt. Capsaicin có thể tăng tốc tế bào chết mà không gây tổn hại tế bào khỏe mạnh.

Hỗ trợ hoạt động não bộ

Ớt chứa sắt có tác dụng làm tăng lượng hemoglobin và tăng lưu lượng máu. Sự điều chỉnh oxy và sắt trong não giúp làm giảm nguy cơ rối loạn nhận thức. Chúng cũng có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về trí nhớ như Alzheimer.

Điều chỉnh huyết áp

Ớt chứa nhiều kali và một lượng nhỏ natri có tác dụng điều chỉnh huyết áp. Thêm vào đó, folate có trong chúng cũng góp phần làm giảm huyết áp và giãn mạch máu. Đồng và sắt tìm thấy trong ớt cũng có tác dụng hình thành tế bào máu mới.

Tạo cảm giác hạnh phúc

Khi ăn gia vị cay, não của bạn sẽ sản xuất hormone "hạnh phúc" serotonin giúp hạn chế tâm trạng buồn bực, căng thẳng, trầm cảm. Đó là lý do tại sao khi ăn cay bạn luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn mặc dù đôi khi vị cay làm cho bạn chảy cả nước mắt.

Những lưu ý khi ăn ớt để vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe:

chua-benh-tu-ot

- Các bạn chỉ nên ăn cay ở mức vừa phải, không ăn quá cay, nhất là những người có bệnh liên quan đến dạ dày.

- Sau khi ăn cay, các bạn nên uống nhiều nước hơn một chút, như vậy vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hạn chế mọc mụn.

- Không nên ăn quá 1 quả ớt cỡ vừa trong 1 ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn