Lời khuyên "rút ruột rút gan" của người đàn bà U40: Phụ nữ khôn ngoan yêu chồng một, phải thương mình mười

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà muốn hạnh phúc đôi khi phải biết hư hỏng 1 chút, yêu thương bản thân mình nhiều hơn 1 chút.

“Phụ nữ không biết thương mình xem như vứt đi chứ đừng nói đến việc yêu thương người khác”, đó là câu mà một người chị thân thiết đã nói với tôi. Phụ nữ dù còn độc thân hay đã lấy chồng sinh con cũng phải biết tự yêu lấy mình.

Đừng trông chờ vào những câu nói quan tâm từ người bạn đời. Tốt nhất là nên biết cách quan tâm bản thân. Đừng chờ đến khi chồng đi ngoại tình mới bắt đầu rục rịch thay đổi bản thân. Đừng chờ đến khi chứng kiến chồng phản bội mới bắt đầu biết làm đẹp, ăn diện để giữ chồng.

Phụ nữ nên nhớ, làm đẹp, chăm sóc bản thân không chỉ để đàn ông ngắm mà còn giúp mình tự tin hơn. Khi bước đi ra đường, bạn cũng nhất định phải thật xinh đẹp, thơm tho khiến người khác phải ganh tỵ, ngoái nhìn.

4-loi-khuyen-rut-ruot-rut-gan-cua-nguoi-phu-nu-50-tuoi-da-ly-hon-4a58be

Đừng vì những lý do ngớ ngẩn mà bỏ bê chính mình. Một người đủ thông minh sẽ không dành hết thời gian chăm sóc chồng. Họ thương chồng nhưng sẽ biết điểm dừng. Bên cạnh đó, họ sẽ yêu thương bản thân mình nhiều hơn là cứ mãi tận tụy vì một người.

Phụ nữ dại thường xem chồng là lẽ sống của cuộc đời mình. Họ nghĩ lấy chồng rồi thì chồng là số một, thế nên một lòng tận tâm không oán than. Nhưng sai rồi phụ nữ ơi, đàn ông chưa bao giờ là điều duy nhất trong cuộc đời này.

Bạn còn rất nhiều thứ phải lo, trước mắt là bản thân mình. Hình hài này là do ba mẹ ban tặng, vì vậy đừng khiến bản thân phải chịu nhiều thương tổn. Đừng vì một người mà hành hạ thể xác lẫn tinh thần của mình. Hãy nhớ thương chồng ít thôi, thời gian và công sức còn lại nên dành cho bản thân.

Phụ nữ phải biết ăn ngon mặc đẹp, sống kiêu hãnh với đời chứ đừng cặm cụi chăm lo cho một người. Dù đã lấy chồng nhưng vẫn phải biết cách chăm sóc cơ thể, da dẻ và sắc vóc của mình.

Phụ nữ đôi khi cũng cần hư 1 chút

Tôi không giống như những người phụ nữ khác dù có mệt mỏi cũng lao vào bếp loay hoay cơm nước cung phụng chồng. Với tôi, cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn rồi thì tại sao lại làm cho mọi thứ phức tạp hơn nữa? Ai cũng có một cuộc đời để sống, sao cứ mãi chạy theo tận tụy vì một người.

loi-khuyen-rut-ruot-rut-gan-cua-dan-ba-50-da-ly-hon-danh-cho-phu-5ec

Tôi nghĩ trong hôn nhân, đàn ông cũng cần phải có trách nhiệm của mình. Đâu nhất thiết cứ đẩy hết mọi việc cho phụ nữ. Đâu nhất thiết cứ phải là phụ nữ xây tổ ấm, đàn ông cũng cần góp phần làm điều đó.

Phụ nữ phải đòi lại sự công bằng cho mình. Bởi những người phụ nữ hiện đại cũng đi làm, cũng phải kiếm tiền, vậy tại sao khi về nhà chỉ có mình bạn là phải dọn dẹp, lo chuyện nhà cửa? Trong khi đàn ông nằm bấm điện thoại, chơi game, phụ nữ phải nai lưng ra kỳ cọ, lau dọn, làm trăm thứ việc không tên khác.

Vì vậy phụ nữ lười một chút cũng không sao. Đừng cười hớn hở khi được người đời đặt cho biệt danh là người vợ, người mẹ hoàn hảo. Cái danh hão ấy chỉ khiến cuộc đời đàn bà càng khốn đốn thêm mà thôi.

Hãy dành thời gian chăm lo cho mình một chút. Mệt thì nghỉ ngơi, đừng cố gắng tỏ ra mình vẫn ổn trong khi bản thân đã hoàn toàn kiệt sức. Đừng để bản thân phải sống trong những chuỗi ngày thở không ra hơi.

Lấy chồng là để hạnh phúc chứ không phải để làm việc quần quật từ sáng đến chiều không ngơi tay. Lấy chồng là để có người đỡ đần chứ không phải chuyện gì cũng đến tay, chuyện gì cũng ôm đồm. Nếu chuyện gì cũng làm thì lấy chồng để làm gì, thà sống độc thân còn sướng hơn.

Phụ nữ hư một chút cũng không hại đến ai. Hư nhưng không hỏng là được. Cứ nằm nghỉ ngơi khi trong người không khỏe. Cứ bỏ mặc con cho chồng chăm sóc. Cứ mặc kệ nhà không ai dọn dẹp. Bỏ mặc và suy nghĩ đơn giản một chút để cuộc đời nhẹ nhàng, không vướng bận. Thanh xuân phụ nữ vốn ngắn ngủi, sống vì mình trước đã rồi hãy nghĩ đến người khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT