Vạch mặt nguyên nhân chẳng ngờ khiến ung thư tăng vọt và ngày càng trẻ hóa ở nước ta

( PHUNUTODAY ) - Vạch mặt nguyên nhân chẳng ngờ khiến ung thư tăng vọt và ngày càng trẻ hóa ở nước ta, quá nhiều người mắc nhưng vô tư chẳng ngờ.

Bệnh ung thư không chỉ xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu lành mạnh mà còn có thể đến từ một số thói quen thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Tưởng như vô hại nhưng hóa ra thói quen sau đây lại âm thầm gây ra hàng loạt bệnh ung thư tai hại mà chúng ta không hề hay biết. 

Ung thư tuyến giáp: Những người thức khuya, ngủ muộn

Trong xã hội hiện đại, việc đi ngủ sớm càng ngày càng trở nên xa xỉ khi có quá nhiều người đang duy trì thói quen thức khuya. Việc làm những "con cú đêm" chính là một trong những yếu tố chứa nguy cơ mắc ung thư đã được nhiều nghiên cứu chứng minh.

Thức khuya không chỉ khiến cho bạn biến ngoại hình của mình trở nên xấu xí mà còn làm tổn hại cho cơ thể, làm tăng nguy cơ gây ra ung thư tuyến giáp. Thức khuya lâu dài là một trong những nguyên nhân nuối lớn các khối u ung thư, dẫn đến rối loạn nội tiết tố, cuối cùng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của tế bào của cơ thể và làm tăng nguy cơ ung thư.

Ung thư thực quản: Những người thích ăn thức ăn nóng

Thường xuyên ăn các món ăn nóng với nhiệt độ cao hơn 65 ℃ hoặc các món đồ uống nóng sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư thực quản, thức ăn quá nóng sẽ đốt cháy niêm mạc thực quản, gây ra ung thư.

Hay nhịn đi tiểu dễ mắc bệnh ung thư về đường ruột

Việc nhịn tiểu tiện thường xuyên sẽ làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư về đường ruột, bàng quang... đồng thời còn khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn gặp ảnh hưởng không nhỏ. Ngoài ra, khi niêm mạc dạ dày bị kích ứng trong suốt một thời gian dài thì bạn còn có thể phải đối mặt với một số căn bệnh về dạ dày khác. Tốt nhất, dù có bận rộn đến mức nào thì cũng đừng quên đi vệ sinh để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Ngồi nhiều, lười vận động gây ung thư dạ dày

Ít ai biết rằng, thói quen ngồi nhiều lại làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư về dạ dày, ruột kết... Do khi ở trong trạng thái tĩnh suốt một thời gian dài, số lượng các tế bào miễn dịch cũng dần trở nên ít hơn. Và nếu muốn tránh xa bệnh ung thư, bạn chỉ nên ngồi tại chỗ trong khoảng 30 - 45 phút. Sau đó, hãy đứng dậy vươn vai, vận động để giải tỏa sức khỏe cơ bắp.

Bỏ bữa sáng dễ ung thư túi mật

Cho đến thời điểm hiện tại, bỏ bữa sáng vẫn là một thói quen thường gặp ở một đại bộ phận giới trẻ. Vậy nhưng, nó lại chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về sỏi mật, trong đó có cả ung thư túi mật. Nếu bạn duy trì những bữa sáng lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng, bạn sẽ ngăn ngừa được quá trình tạo sỏi ở túi mật, đồng thời giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư về sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn