Gửi tiền tiết kiệm đúng cách để lời hơn cách gửi thông thường, ai muốn giàu tham khảo ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi gửi tiền ngân hàng nên chọn ngân hàng thế nào, cần lưu ý điều gì để hưởng lãi suất cao nhất, hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Chọn ngân hàng gửi tiền thế nào?

Trước tiên, bạn nên chọn ngân hàng lớn, uy tín, vì đa phần ngân hàng nhỏ sẽ có lãi suất cao hơn hẳn, nhưng kèm theo đó là những rủi ro bạn có thể gặp phải khi gửi tiết kiệm.

Hoặc bạn có thể chọn theo chất lượng phục vụ của ngân hàng. Vấn đề này nói chung còn tùy cá nhân người gửi. Nên tham khảo qua một số người, rồi xem cách nhân viên tiếp chuyện, hỗ trợ tư vấn, cảm thấy yên tâm thì chọn lựa.

Dựa vào số tiền mà lựa chọn sản phẩm tiết kiệm

Các bạn nên xác định rõ khoản tiền riêng của mình mà “liệu cơm gắp mắm” nha.

Gợi ý, nếu có khoản tiền ban đầu khá lớn thì nên gửi theo hình thức tiết kiệm bậc thang để hưởng lãi cao nhất. Nếu khoản tiền nhỏ nhưng phát sinh đều đặn hàng tháng thì nên tham gia sản phẩm tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần trong tương lai. Còn nếu khoản tiền không cố định thì hãy nghĩ đến tiết kiệm tự động để thuận tiện cho việc gửi tiền,…

23

Chọn kỳ hạn gửi tiền phù hợp

Hiện nay, có 2 loại tiết kiệm được các ngân hàng theo kỳ hạn là ngắn hạn (từ 1 -dưới 12 tháng) và dài hạn (trên 12 tháng). Cũng có ngân hàng đang có những sản phẩm tiền gửi chỉ 1, 2, 3 tuần.

Các bạn xác định mục đích gửi tiền và nên dự trù trước thời gian sử dụng số tiền để đưa ra một kỳ hạn gửi hợp lý, nhằm nhận được số tiền lãi tối đa.

Ngoài ra, phương thức trả lãi mà ngân hàng áp dụng cũng quan trọng. Thường có 2 dạng là lãi suất cố định (lãi sẽ được trả cuối kỳ) và lãi suất thả nổi (lãi điều chỉnh tùy thời gian và tùy ngân hàng).

Bật mí luôn là cá nhân tôi thì do tiền không cần dùng đến trong thời gian dài nên tôi chọn gửi kỳ hạn dài, hưởng lãi cuối kỳ và để lãi nhập vào vốn luôn. Đó là cách gom tiền thành đống lớn nhất.

Bạn nào cần dùng thường xuyên, muốn an toàn thì chọn kỳ hạn ngắn hơn để linh động trong việc gửi và rút tiền. Ai gửi tiền số lượng lớn thì chia ra mấy sổ, sổ để lâu dài, sổ để ngắn hạn để có gì thì rút ngay.

Lãi suất của ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

Mọi người cứ vào search bảng của các ngân hàng có lãi suất ổn nhất tính đến thời điểm nàyrồi quyết định, đừng quá xét nét là phải cao nhất

Đặc biệt chú ý đến dịch vụ và tiện ích kèm theo

Lợi ích của mình đấy, chọn không khéo người ta cho là mình “ngu”. Hiện nay để thu hút tiền gửi và để cạnh tranh, nhiều chương trình khuyến mại (rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng,…) hay mấy tiện ích như cho phép chuyển tiền thông qua Internet, bảo hiểm tiền gửi, cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn,…tha hồ mà lựa.

Lưu ý thêm để không bị mất tiền khi gửi

-Sử dụng Internet Banking/ Mobile Banking để kiểm tra và theo dõi việc tăng giảm các khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn.

- Nếu bạn gửi tiết kiệm món tiền lớn thì tốt nhất nên đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng và cầm trong tay sổ tiết kiệm làm bằng chứng.

- Không ký sẵn chứng từ

-Giữ nguyên chữ ký

- Bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận

Kinh nghiệm thực tế: Mọi người không nên rút tiền lãi hằng tháng để dùng nha, để yên đó sẽ tốt hơn ấy. Nếu số vốn 20 triệu, lãi suất 10% trong vòng 30 năm. Vậy bạn có đoán được số tiền gốc lẫn lãi sau 30 năm như thế nào?

CÂU TRẢ LỜI 1: Nếu áp dụng lãi suất kép cứ lấy 20 triệu mang đi gửi, lãi cứ dồn vào tiền vốn cho nó tiếp tục sinh lời

-Bước 1: Xác định vốn ban đầu= 20 triệu, lãi suất 10%, số lần trả lãi =30 năm

-Bước 2: Ráp vào công thức tính = 20 triệu * (1 + 0.1)^ 30 = 348,988,045 (348 triệu …)

CÂU TRẢ LỜI 2: Nếu không áp dụng lãi suất kép, chỉ gửi đúng 20 triệu vào ngân hàng và lấy khoản tiền lãi cố định đó làm việc khác

-Bước 1: Tiền lãi mỗi năm nhận được = 30 năm* 20 triệu * 10% = 60 triệu

-Bước 2: Tổng số tiền nhận được sau 30 năm= 20 triệu + 60 triệu = 80 triệu

Đơn giản vậy đấy, thay vì cứ lấy lãi ra mỗi kỳ, mình cứ gộp vào tái đầu tư thì từ 20 triệu tiền gốc ban đầu, sau 30 năm với lãi suất 10%, ta nhận được 438 triệu, gấp 5-6 lần so với cách thông thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link