4 điều đàn bà khôn ngoan phải che đậy thật kỹ, dù là chồng cũng không được biết

( PHUNUTODAY ) - Chuyện gia đình, hôn nhân chỉ nên để những người trong nhà biết, bất hòa của vợ chồng thì rõ ràng là xảy ra thường xuyên. Nhưng mâu thuẫn sẽ chỉ được giải quyết nếu vợ chồng cùng nhau thấu hiểu, chia sẻ cho nhau.

1. Số tiền trong tài khoản

Một người phụ nữ thông minh chính là không bao giờ khoe khoang số dư trong tài khoản của bản thân mình. Dù cho giàu đến mấy thì cũng không nên để người ngoài biết. Chính việc bạn khoe khoang càng mang đến thị phi, tai họa cho bạn, bởi cuộc sống này có rất nhiều kẻ ghen ghét và đố kỵ.

Là một người vợ khôn ngoan thì nên có một tài khoản bí mật của riêng mình. Để phòng thân những lúc không thể trông cậy được vào chồng. Đây cũng là cách để đàn bà cảm thấy an tâm hơn mỗi khi có biến cố ập đến.

2. Những bất hòa trong gia đình

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chuyện gia đình, hôn nhân chỉ nên để những người trong nhà biết, bất hòa của vợ chồng thì rõ ràng là xảy ra thường xuyên. Nhưng mâu thuẫn sẽ chỉ được giải quyết nếu vợ chồng cùng nhau thấu hiểu, chia sẻ cho nhau.

Hạnh phúc của bạn không phải ai ngưỡng mộ, chúc phúc. Sẽ có những người không thích bạn, muốn phá vỡ hạnh phúc của bạn. Vậy nên đừng dại đem chuyện trong nhà để đi kể lể với người khác.

3. Khuyết điểm của chồng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vốn dĩ trên đời này không ai hoàn hảo, chồng bạn cũng thế, nếu như anh ấy có điểm nào chưa tốt thì hãy tìm cách khắc phục. Đừng mang chuyện xấu của chồng đi kể với người khác. Vừa làm chồng tổn thương, vừa làm xấu mặt mình. Một người vợ khôn là phải nói về những cái tốt của chồng, để chồng nở mày nở mặt.

4. Kế hoạch tương lai

Người phụ nữ khôn ngoan luôn che giấu những kế hoạch của mình, sống kín đáo, có chừng mực là cách tốt nhất. Đừng dại mà hứa suông để cho kẻ khác có cơ hội chặn đường tương lai của mình. Phúc hay họa đều từ miệng mà ra, bởi thế nên phụ nữ hãy khôn ngoan biết điều gì nên nói, điều gì nên giữ kín.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn