Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cáo bệnh, không tới lấy lời khai

( PHUNUTODAY ) - Giấy triệu tập gửi tới Tổng Giám đốc công ty Hùng Thanh nhằm phục vụ công tác điều tra nhưng hiện ông bất ngờ nhập viện vì đổ bệnh.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, công tư Hùng Thanh có Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Tùng. Trước đó, ngày 26/3, mặc dù góp tới 95% vốn điều lệ vào công ty Hùng Thanh nhưng Công ty CP Đầu tư 577 đã đưa ra thông báo bằng văn bản về việc phủ nhận là chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM.

Công an TP HCM đã gửi giấy triệu tập ông Tùng tới lấy lời khai vào sáng 29/3 nhưng nhận được thông tin ông Tùng hiện đã đổ bệnh, đang được điều trị tại bệnh viện Triều An. Một nhân viên công ty CP Đầu tư 577 đã xác nhận với báo Người lao động điều này vào chiều ngày 28/3. Hiện công ty 577 đã điều động người sang phía Hùng Thanh để hỗ trợ một số vấn đề liên quan, nhân viên này thông tin thêm.

Cơ quan chức năng đang làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza ngày 23/3

Cơ quan chức năng đang làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức trong vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza ngày 23/3

Trước đó, ngày 26/3, Cơ quan CSĐT CA TP HCM quyết định khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza vì “Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo Điều 313 Bộ luật hình sự. Kế đó, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM đã đình chỉ công tác một Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 và Đội trưởng Đội hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC để phục vụ điều tra vụ việc.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza xảy ra chỉ chưa đầy 3 tháng sau buổi kiểm tra an toàn PCCC và nhiều lỗi vi phạm tại chung cư này được chỉ ra. Thế nhưng, cơ quan chức năng đã kiểm tra ra sao, kết luận đánh giá của buổi kiểm tra có khách quan hay không mà 3 tháng sau, hệ thống PCCC tại Carina Plaza đã hỏng? Rất nhiều người đặt nghi vấn về việc này.

Theo luật sư Nguyễn Văn Hưng – Đoàn Luật sư TP HCM, thường người chịu trách nhiệm chính tại các khu chung cư là đại diện Ban Quản trị. Tuy nhiên, chung cư Carina Plaza chưa thành lập ban quản trị dù đã đi vào hoạt động nhiều năm. Vậy nên người chịu trách nhiệm là Chủ đầu tư chung cư này, sau đó mới đến đơn vị được chủ đầu tư thuê để vận hành tòa nhà – Ban quản lý tòa nhà.

Cũng theo ông Hưng, quy định về phòng cháy, chữa cháy đã được ban hành rõ ràng. Khi có kết luận vi phạm, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu đơn vị quản lý khắc phục, sửa chữa. Nếu đơn vị quản lý cố tình không sửa chữa mà để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì có thể chịu mức án lên tới 12 năm tù giam.

Trong quá trình điều tra cơ quan chức năng sẽ làm rõ lỗi của từng cá nhân, đơn vị trong vụ việc để tiếp tục xem xét có tiến hành khởi tố bị can hay không.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn